วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าผู้ทรงตอบสนองทุกความต้องการ

 


พระเจ้าผู้ทรงตอบสนองทุกความต้องการ

พระบิดาในสวรรค์ของเราทรงห่วงใยทุกแง่มุมของชีวิตเรา

 

อ่าน เอเฟซัส 1:3-10

 

การดูแลที่พระเจ้ามีต่อเราไม่ได้จำกัดอยู่แค่เรื่องฝ่ายวิญญาณเท่านั้น พระองค์สนใจรายละเอียดชีวิตประจำวันของเราด้วย เรามักจะแบ่งชีวิตออกเป็นหมวดหมู่ โดยแยกแยะเป็นประเด็น เกี่ยวกับงาน เกี่ยวกับบ้าน และเกี่ยวกับศรัทธา แต่พระบิดาในสวรรค์ทรงเห็นว่าเราเป็นคนที่สมบูรณ์

 

พระคัมภีร์แสดงให้เห็นว่าพระเจ้าทรงเลี้ยงดูร่างกาย (ลูกา 12:29) สติปัญญา (สุภาษิต 2:6-7) และสันติสุขในจิตใจ  (ฟิลิปปี 4:7) และเนื่องจากผู้เชื่อเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูผ่านทางพระวิญญาณที่สถิตอยู่ของพระองค์ ทุกแง่มุมของการดำรงอยู่ของคริสเตียนจึงมีความเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณ  

 

พระวจนะของพระเจ้าเน้นย้ำคำมั่นสัญญาของพระองค์ต่อทั้งตัวของผู้เชื่อ: “ฤทธิ์เดชอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ได้ประทานทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและความชอบธรรมแก่เรา” (2 เปโตร 1:3) เราไม่จำเป็นต้องสงสัยว่าพระองค์ทรงสามารถหรือต้องการสนองความต้องการของเราหรือไม่ เพราะพระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ ผู้เปี่ยมล้นด้วยพระกรุณาของพระองค์ไม่เคยสิ้นสุด (เพลงคร่ำครวญ 3:22) ประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่ผู้เชื่อเพื่อให้ศรัทธาของพวกเขาเติบโต ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ความสบายใจ ความรู้ หรือสันติสุข

 

พระบิดาในสวรรค์ผู้เปี่ยมด้วยความรักทรงมองลูกๆ ของพระองค์ในฐานะคนที่สมบูรณ์มากกว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดำรงชีวิตประจำวันธรรมดาๆเท่านั้น เรากำลังหลอกลวงตัวเองเมื่อเราคิดว่าพระเจ้าจะสนใจแต่ความต้องการฝ่ายวิญญาณของเราเท่านั้น แท้จริงแล้วพระองค์ทรงมีพรมากมายที่จะมอบให้กับเรา และมีพอเพียงสำหรับทุกคนที่เชื่อและวางใจ —สิ่งที่เราต้องทำคือการอธิษฐานต่อพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...