วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

คุณกำลังติดตามใครอยู่?

 


คุณกำลังติดตามใครอยู่?

อ่านพระคัมภีร์ — เยเรมีย์ 2:1-8, 13

องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า

“บรรพบุรุษของเจ้าเห็นเรามีข้อเสียตรงไหนหรือ

จึงได้หลงเตลิดไปไกลจากเราเช่นนี้?

พวกเขาได้ไปติดตามรูปเคารพอันไร้ค่า

และทำให้ตัวเองไร้ค่าไป

— เยเรมีย์ 2:5

 

อันตรายประการหนึ่งของเทคโนโลยีในปัจจุบันคือการล่อลวงให้เราเลื่อนดูหน้าจอบนโลกโซเชียลมีเดียหรือเว็บฟีดอย่างไร้จุดหมาย บางทีเราอาจเริ่มต้นด้วยการมองหาสูตรทำอาหาร แต่การค้นหาของเรากลับกลายเป็นจบด้วยโปรแกรมควบคุมอาหารแบบใหม่ หรือเราเห็นการอัปเดตที่น่าสนใจเกี่ยวกับเพื่อนๆที่เราไม่เคยเห็นมานานหลายปี และก่อนที่เราจะรู้ตัว เราก็ได้ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอบนโลกออนไลน์ไปเป็นชั่วโมงแล้วโดยไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

 

สิ่งที่คล้ายกันสามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตฝ่ายวิญญาณของเรา ความบาปแทบจะดึงเราออกจากฟ้าสวรรค์ไม่ได้เลย ถ้าเราไม่เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น การโกหกเล็กๆ น้อยๆ หรือการยึดติดอยู่กับความเสียใจที่เราไม่ยอมปล่อยวาง หรือการดื่มหนักมากจนเกินไป และต่อมาเราพบว่าตัวเราได้เดินทางไกลออกไปยังสถานที่ที่เราไม่เคยคิดว่าจะไป

 

ผู้เผยพระวจนะเตือนอิสราเอลประชากรของพระเจ้าว่าพวกเขาได้หลงไปจากทางของพระเจ้า พวกเขาติดตามรูปเคารพซึ่งแสดงถึงความปรารถนาอันบาปของจิตใจมนุษย์ แทนที่จะเดินไปกับพระเจ้าและเชื่อฟังคำสั่งสอนของพระองค์ พวกเขาหยุดถามว่า “พระเจ้าอยู่ที่ไหนในชีวิตเรา” พวกเขาหันเหไปจากแหล่งน้ำดำรงชีวิต ที่ไม่มีวันเหือดหาย และพยายามขุดหาแต่บ่อน้ำที่มีวันเหือดแห้ง แทน

 

เมื่อพระเยซูเสด็จมา พระองค์ทรงประกาศว่าพระองค์คือ “น้ำดำรงชีวิต” ซึ่งเติมเต็มเราด้วยพระวิญญาณนำทางของพระองค์ (ยอห์น 7:37) แทนที่จะเลื่อนดูชีวิตคนอื่นๆบนหน้าจออย่างไร้จุดหมาย เราเปลี่ยนมาเป็นเริ่มติดตามพระผู้ช่วยให้รอดพระองค์นี้แทน เพื่อให้เราได้ใกล้ชิดกับพระบิดาของเรามากขึ้นทุกวัน

 

ข้าแต่พระเจ้า บางครั้งลูกก็ไม่รู้ตัวว่าใจของลูกได้หลงห่างออกไปจากพระองค์เมื่อใดหรือออกไปไกลแค่ไหนแล้ว ขอทรงนำทางลูกด้วยพระวิญญาณของพระองค์ โปรดนำลูกไปสู่ความพยายามอันคุ้มค่าเพื่อเป็นเกียรติแก่พระองค์ผ่านทางพระคริสต์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...