วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงเป็นครูของคุณ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณ  | พระเจ้าในฐานะครู

อ่านสดุดี 25:1–22

 

ขอทรงนำข้าพระองค์ไปในความจริงของพระองค์และสอนข้าพระองค์

เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพระองค์

และความหวังของข้าพระองค์อยู่ในพระองค์วันยังค่ำ

สดุดี 25:5

 

ในบทอ่านวันนี้ ดาวิดพรรณนาถึงพระเจ้าในฐานะครูของเขา เขาถามพระเจ้าว่า: “ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงโปรดแสดงทางของพระองค์แก่ข้าพระองค์ โปรดทรงสอนทางของพระองค์แก่ข้าพระองค์” (ข้อ 4) เขาต้องการได้รับคำแนะนำจากพระเจ้า เพราะเขารู้ว่าพระเจ้าทรง “ดีและเที่ยงธรรม” (ข้อ 8)

 

คำขอของดาวิดขึ้นอยู่กับความจริงที่สำคัญสองประการ ประการแรก พระเจ้าทรงห่วงใยเราและปรารถนาให้เราเปลี่ยนแปลง ดาวิดยืนยันว่า “ทางทั้งสิ้นของพระเจ้าเต็มไปด้วยความรักและความซื่อสัตย์” (ข้อ 10) พระเจ้าทรงห่วงใยเขาแม้ว่าเขาจะไม่ได้สมบูรณ์แบบก็ตาม พระเจ้ายัง “สั่งสอนคนบาปให้ประพฤติตามทางของพระองค์” (ข้อ 8) ดังที่พระเยซูทรงสอนว่า “คนแข็งแรงไม่ต้องการหมอ แต่คนป่วยต้องการ” (มัทธิว 9:12)

 

ประการที่สอง คำขอของดาวิดถือว่ามีความอ่อนน้อมถ่อมตน การถูกสอนอาจเป็นเรื่องเจ็บปวดและยากลำบาก มันหมายถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีคิดและพฤติกรรมของเรา การเรียนรู้ที่จะเดินในทางของพระเจ้านั้นต้องเริ่มต้นด้วยความยำเกรงหรือมีความเคารพต่อพระเจ้า (ข้อ 12) คนหยิ่งผยองไม่สามารถเรียนรู้ได้ พวกเขามัวแต่ยุ่งกับการดูถูกคนอื่นจนไม่มีเวลาสนใจพระเจ้า ดาวิดเตือนเราว่าพระเจ้าทรง “ชี้นำคนถ่อมตัวในสิ่งที่ถูกต้อง” (ข้อ 9) ทัศนคติของเราควรสะท้อนถึงทัศนคติของดาวิด: “ตาของข้าพเจ้าเพ่งดูพระเจ้าอยู่เสมอ เพราะพระองค์เท่านั้นที่จะทรงปล่อยเท้าของข้าพเจ้าจากบ่วง” (ข้อ 15) หรือดังที่เปาโลได้สั่งสอนคริสตจักรในเมืองฟีลิปปีว่า “จงมีความคิดแบบเดียวกับพระเยซูคริสต์...[ผู้ทรง] ถ่อมตนลงโดยการเชื่อฟังจนตาย—แม้กระทั่งความตายบนไม้กางเขน!” (ฟิลิป. 2:5, 8)

 

>> พระเจ้าทรงเป็นครูของคุณ ไม่มีใครสามารถนำทางและสั่งสอนคุณได้เหมือนที่พระองค์ทรงทำได้ ขอให้เราจับตาดูพระเจ้าในวันนี้และมองไปที่พระคำของพระองค์เพื่อรับคำแนะนำ

 

อธิษฐานกับเรา

ข้าแต่พระเจ้า โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ขอโปรดทำให้เราเข้าใจพระวจนะของพระองค์ ขอทรงสอนเราถึงเสียงพระสุรเสียงของพระองค์และความรู้สึกแห่งการกระตุ้นเตือนของพระองค์ พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งปัญญาทั้งมวล และพระองค์ทรงสร้างเราตามพระฉายาของพระองค์ และทรงทำให้เราฉลาด ในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todayintheword.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...