วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าที่จะจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการ

 


ต้านทานความวิตกกังวล

การไว้วางใจว่าพระเจ้าจะทรงจัดเตรียมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับเรา ช่วยให้เราสามารถดำเนินชีวิตและดำเนินตามพระประสงค์ของพระองค์ได้อย่างมีสันติสุข

 

อ่าน ลูกา 12:22-34

 

กวีสมัยใหม่ท่านหนึ่งบรรยายถึงช่วงเวลาที่เรามีชีวิตอยู่ตอนนี้ว่าเป็น “ยุคแห่งความวิตกกังวล”ชีวิตของเรามีความวิตกกังวลที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโลกมีความต้องการที่ "มากขึ้น"  ด้วยโฆษณาและข้อมูลข่าวสารที่ท่วมท้นในแต่ละวัน

 

เราอาจคิดว่า นี่เป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับชีวิตเรา   แต่มันจริงหรือ? ในลูกา 12 พระเยซูตรัสกับเหล่าสาวกว่า “อย่ากังวลกับชีวิตของคุณ”  โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระองค์ตรัสว่า อย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับชีวิตของท่านว่าจะเอาอะไรกิน หรืออย่าพะวงเกี่ยวกับร่างกายของท่านว่าจะเอาอะไรนุ่งห่ม พระองค์ทรงกระตุ้นให้เราพิจารณาดูนกกาและดอกไม้ หากพระเจ้าทรงเลี้ยงดูพวกมันและตกแต่งหญ้าในทุ่งอย่างมีเกียรติ พระองค์จะทรงจัดเตรียมให้ตามความต้องการของเราอย่างแน่นอน!

 

สิ่งที่พระเยซูตรัสในตอนแรกอาจฟังดูไม่เข้าใจ เพราะเรารู้ดีว่าอาหารและเสื้อผ้าไม่ได้ลอยออกมาจากอากาศ เว้นแต่เราจะทำงานหนักเพื่อให้ได้มันมา ไม่งั้นเราก็จะไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ

 

และคำสอนของพระเยซูก็ไม่ใช่ใบอนุญาตที่มีไว้ให้สำหรับความเกียจคร้านด้วย แต่เป็นคำเชิญชวนให้ทำงานเท่าที่ลูกๆของพระผู้เป็นเจ้าเท่านั้นที่สามารถทำได้ และการคิดว่า "ด้วยความพยายามและความทุ่มเทของฉันมันก็เพียงพอที่จะช่วยจัดหาทุกความต้องการของฉันได้แล้ว" นี่ถือว่าเป็นมุมมองที่ผิดเกี่ยวกับพระผู้เป็นเจ้าและอาณาจักรของพระองค์ พระเยซูตรัสว่า “พระบิดาทรงเลือกประทานอาณาจักรแก่ [เรา]” (ข้อ 32) และหากเราเห็นพระองค์เป็นพระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรัก ผู้ทรงสามารถและเต็มใจที่จะจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการ เราก็สามารถแลกเปลี่ยนจากความกลัวและความกังวลเกี่ยวกับชีวิตของเรามาเป็นความอดทนและความไว้วางใจได้

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...