วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566

คุณเป็นที่รัก

 


คุณเป็นที่รัก

ฉะนั้นเราจึงรู้ และวางใจในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา พระเจ้าทรงเป็นความรัก และผู้ที่อยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าก็ทรงอยู่ในคนนั้น

-1 ยอห์น 4:16

 

 เราถูกสร้างขึ้นโดยความรัก ความรักและการถูกรักคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีค่า ทำให้ชีวิตมีจุดมุ่งหมายและมีความหมาย แต่ถ้าเรายอมให้บาปและการไม่ให้อภัยและอดีตมาแยกเราจากความรักของพระเจ้ามันจะทำให้เราโหยหาความรักและไม่มีความสุข

 หลายคนไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีให้ยั่งยืนไว้ได้ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าจะได้รับความรักอย่างไร? ความขุ่นมัวที่เกิดขึ้นมักจะนำไปสู่ความพินาศของชีวิตสมรสและการบาดหมางในมิตรภาพ

 พระคัมภีร์สอนเราว่าพระเจ้าทรงรักอย่างสมบูรณ์แบบหรือโดยไม่มีเงื่อนไข ความรักที่สมบูรณ์แบบสำหรับเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์แบบของเรา พระเจ้ารักเราเพราะพระองค์ต้องการจะรัก! พระองค์ทรงรักคุณเหมือนกับว่าคุณเป็นเพียงคนเดียวในโลกนี้! พระเจ้าคือความรัก (1 ยอห์น 4:   ความรักคือสิ่งที่พระองค์เป็น พระเจ้ารักคุณเสมอ สิ่งที่คุณต้องทำคือรับความรักนั้นและใช้ชีวิตด้วยความมั่นใจในแต่ละวันโดยรู้ว่าความรักของพระองค์ทำให้ชีวิตของเรามีจุดมุ่งหมายและมีความหมาย

ข้อคิด

เราก็ต้องจดจำว่า เราเป็นที่รักตลอดไป เราถูกแยกไว้เป็นพิเศษ และพระเจ้าทรงรักเราเหมือนที่ทรงรักพระบุตรของพระองค์ พระองค์ทรงเรียกเราให้เป็นลูกของพระองค์ตลอดนิจนิรันดร์

วันนี้คุณมอบความรักของคุณให้กับพระเจ้าบ้างหรือยัง? คุณให้เวลากับพระองค์มากน้อยแค่ไหน?  เราต้องพิสูจน์มันด้วยการลงทุนเวลาในความสัมพันธ์เหล่านั้น คำพูดอย่างเดียวไม่มีค่าและเวลาที่ดีที่สุดที่จะรัก ก็คือเวลานี้ ตอนนนี้!

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...