วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566

ความกล้าที่จะรอคอยพระองค์

 


ความกล้าที่จะรอ

เมื่อชีวิตดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ให้คุณเลือกก้าวไปข้างหน้า ทำงานให้หนัก และวางใจพระเจ้าเพื่อผลลัพธ์ที่ดี


อ่าน ฮักกัย 2:4-9

4แต่บัดนี้จงเข้มแข็งเถิด เศรุบบาเบลเอ๋ย’ องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า ‘จงเข้มแข็งเถิด มหาปุโรหิตโยชูวาบุตรเยโฮซาดักเอ๋ย จงเข้มแข็งเถิด ประชาชนทั้งปวงในดินแดนนี้’ องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศดังนั้น ‘และจงทำงานไปเถิด เพราะเราอยู่กับเจ้า’ พระยาห์เวห์ผู้ทรงฤทธิ์ประกาศดังนั้น 5‘ตามที่เราได้ทำพันธสัญญาไว้กับเจ้าเมื่อเจ้าออกมาจากอียิปต์ และจิตวิญญาณของเรายังคงอยู่ท่ามกลางพวกเจ้า อย่ากลัวเลย’

6“พระยาห์เวห์ผู้ทรงฤทธิ์ตรัสว่า ‘อีกสักหน่อยหนึ่ง เราจะเขย่าฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก ทะเล และผืนแผ่นดินอีกครั้ง 7เราจะเขย่ามวลประชาชาติและสิ่งที่ประชาชาติทั้งหลายพึงปรารถนาจะหลั่งไหลมา และเราจะทำให้นิเวศนี้เปี่ยมด้วยสง่าราศี’ พระยาห์เวห์ผู้ทรงฤทธิ์ตรัสดังนั้น 8พระยาห์เวห์ผู้ทรงฤทธิ์ประกาศว่า ‘เงินและทองเป็นของเรา 9สง่าราศีของนิเวศปัจจุบันจะรุ่งโรจน์กว่าสง่าราศีของนิเวศเดิม’ พระยาห์เวห์ผู้ทรงฤทธิ์ตรัสดังนั้น ‘และเราจะให้สันติสุขแก่สถานที่นี้’ พระยาห์เวห์ผู้ทรงฤทธิ์ประกาศดังนั้น”

 

การทำฟาร์มนั้นต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก ตั้งแต่การไถ การเพาะปลูก ไปจนถึงการเก็บเกี่ยว แต่เมื่อชาวนามองดูทุ่งนาที่ยังไม่ได้ไถ งานนั้นก็ได้เริ่มต้นขึ้นในจินตนาการของพวกเขาก่อนที่เมล็ดพันธุ์แรกจะถูกปลูกเสียอีก ชาวนาต่างก็หวังถึงปลายทางที่ดี หวังถึงการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์ และความหวังนั้นจะช่วยกระตุ้นการทำงานหนักของพวกเขาแม้จะยังไม่ถึงปลายทางก็ตาม

 

ชาวยิวที่กลับมายังกรุงเยรูซาเลมหลังจากถูกเนรเทศเกือบ 70 ปีต้องเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่คล้ายกัน พวกเขาพบซากปรักหักพังซึ่งครั้งหนึ่งวิหารอันงดงามของพวกเขาเคยตั้งตระหง่านอยู่ที่นี่ และดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะถูกสร้างขึ้นใหม่ ผู้คนต้องการความหวังในการฟื้นฟูจินตนาการสำหรับงานหนักที่รออยู่ข้างหน้า

 

เราอยู่กับเจ้า” พระเจ้าตรัสเช่นนั้น ทำให้พวกเขามีความหวังในการสถิตอยู่และฤทธานุภาพของพระองค์ พระองค์ได้ “ปลุกจิตวิญญาณ” ของผู้นำอิสราเอล เศรุบบาเบลและโยชูวา และทรงทำเช่นเดียวกันกับประชาชนด้วย (ฮักกัย 1:13-15) จากนั้นพระองค์ตรัสเกี่ยวกับการรอคอยโดยตรัสว่าสิ่งต่างๆ จะเปลี่ยนแปลง “อีกสักหน่อยหนึ่ง” เพื่อให้พวกเขาเห็นพระสิริที่อยู่ข้างหน้า พระเจ้าทรงบอกให้พวกเขากล้าหาญและทำงานอย่างหนัก แล้วพระองค์ทรงสัญญาว่า “สง่าราศีของนิเวศปัจจุบันจะรุ่งโรจน์กว่าสง่าราศีของนิเวศเดิม… เราจะให้สันติสุขในสถานที่นี้” (2:4-9)

 

เมื่อความหวังของเราในอนาคตดูลิบลี่และอ่อนแอลง เราก็สามารถจดจำแผนการของพระเจ้าในการทำให้ “สง่าราศีของนิเวศปัจจุบันจะรุ่งโรจน์กว่าสง่าราศีของนิเวศเดิม”  ซึ่งนำมาใช้กับเราได้เช่นกัน พระองค์ทรงไถ่ทุกสิ่ง—แม้กระทั่งสิ่งที่ดูเหมือนไม่อาจไถ่กู้ได้ ดังนั้นเราจึงต้องมีความกล้าหาญและทำหน้าที่ในส่วนของเราอย่างหนัก และรอคอยวันเวลาของพระองค์

 

  เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

   intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...