วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

การยอมจำนนทำให้ผลของพระเจ้าเบ่งบานในชีวิตของเราได้

 


สิ่งที่เราสูญเสีย/สิ่งที่เราได้รับ

การยอมจำนนทำให้ผลของพระเจ้าเบ่งบานในชีวิตของเราได้

 

อ่าน ลูกา 14:25-33

25ฝูงชนกลุ่มใหญ่ร่วมเดินทางไปกับพระเยซู พระองค์ทรงหันมาตรัสกับพวกเขาว่า 26“ถ้าผู้ใดมาหาเราและไม่ได้รักเรามากกว่า บิดามารดา บุตร ภรรยา และพี่น้องชายหญิงของตน หรือแม้แต่ชีวิตของเขาเอง ผู้นั้นก็เป็นสาวกของเราไม่ได้ 27และผู้ใดที่ไม่ได้แบกกางเขนของตนและตามเรามาก็เป็นสาวกของเราไม่ได้

28“สมมุติว่าใครในพวกท่านต้องการสร้างหอคอย เขาจะไม่นั่งลงประมาณค่าใช้จ่ายก่อนหรือว่ามีเงินพอจะสร้างให้เสร็จหรือไม่? 29เพราะถ้าเขาวางฐานรากแล้วไม่อาจสร้างให้เสร็จ ทุกคนที่เห็นจะเยาะเย้ยเขา 30ว่า ‘คนนี้เริ่มก่อสร้างแต่ไม่สามารถ ทำให้สำเร็จ’

 

คุณปล่อยให้การควบคุมชีวิตของตัวเราแก่พระเจ้าแล้วหรือยัง?  แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรายอมจำนนต่อพระองค์มากน้อยแค่ไหน ? คำตอบคือ เราจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อ...

 

-เราพูดว่า “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ข้าแต่พระเจ้า พระประสงค์ของพระองค์ก็จะสำเร็จ” เราเริ่มต้นด้วยการยอมรับสิทธิของพระองค์ในการควบคุมชีวิตของเรา จากนั้นเราจะติดตาม แม้ว่าเราจะไม่เข้าใจเหตุผลของพระองค์อย่างถ่องแท้ว่าพระองค์ทรงนำเราไปที่ใด

 

-เราหยุดต่อรองกับพระเจ้า ในฐานะคนบาปที่รอดโดยพระคุณ เราไม่มีเหตุผลที่จะเจรจากับพระเจ้า พระองค์ทรงไถ่เราด้วยพระโลหิตที่หลั่งไหลของพระบุตรของพระองค์ และทำให้เราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพระองค์ ความจงรักภักดีที่เรามีต่อพระองค์จะต้องกระทำด้วยความเต็มใจ

 

-เราละทิ้งทุกสิ่งเพื่อรับจากองค์พระผู้เป็นเจ้า การยอมจำนนโดยสิ้นเชิงหมายความว่าเราเต็มใจสละความเป็นอิสระและความชอบส่วนตัว (มัทธิว 10:39) โดยการทำเช่นนั้น เราได้วางตัวเราให้เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงต่อพระเจ้า และเพื่อให้เกิดประสบการณ์สามัคคีธรรมอันลึกซึ้งกับพระองค์ เนื่องจากเราเป็นช่องทางเปิดที่พร้อมสำหรับการใช้งานของพระเจ้า ไม่มีสิ่งใดมาขัดขวางการไหลเวียนของพระวิญญาณของพระองค์ผ่านทางชีวิตและงานของเรา มันไม่จำเป็นต้องง่ายเสมอไป แต่เราจะได้รับมากกว่าที่เราสูญเสียไป

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...