วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2566

เมื่อไม่มีความจริง อะไรจะเกิดขึ้น?

 


เมื่อไม่มีความจริง อะไรจะเกิดขึ้น?

เราจะพลาดสิ่งที่ดีที่สุดของพระเจ้าเมื่อเราเลือกที่จะประนีประนอมกับความซื่อสัตย์สุจริตของเรา


อ่าน เอเฟซัส 4:17-25

23เพื่อรับการสร้างท่าทีความคิดจิตใจขึ้นใหม่ 24และเพื่อสวมตัวตนใหม่ซึ่งพระเจ้าทรงสร้างขึ้นให้เป็นเหมือนพระองค์ในความชอบธรรมและความบริสุทธิ์ที่แท้จริง

25เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายต้องทิ้งสิ่งจอมปลอมและพูดความจริงต่อเพื่อนบ้านของตน เพราะเราทั้งปวงล้วนเป็นอวัยวะในกายเดียวกัน

 

เรามักไม่รู้ว่าบางสิ่งมีค่าและสำคัญแค่ไหนจนกระทั่งสิ่งนั้นไม่อยู่ที่นั่นกับเราแล้ว ตัวอย่างเช่น เราอาจไม่ได้คิดอะไรมากเกี่ยวกับหลอดไฟจนกว่าเราจะต้องคลำหาสิ่งของในความมืด ในทำนองเดียวกันเพื่อจะชื่นชมว่าความจริงนั้นมีความสำคัญมากเพียงใด ให้เรามาพิจารณาถึงผลกระทบของการไม่มีความจริงไปด้วยกัน

เมื่อความเชื่อของเราไม่ตั้งอยู่บนความจริง เราก็...

-เสี่ยงต่อการสอนแบบผิดๆ

-พัฒนานิสัยที่ไม่สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระเจ้า เพราะเราไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไร

-สามารถติดอยู่กับพันธนาการทางอารมณ์ได้

-พบกับความผิดหวังอย่างต่อเนื่องเพราะความสงบสุขของเราค่อยๆหมดไป

-ไม่สามารถเติบโตฝ่ายวิญญาณได้

-ทำให้พระทัยของพระเจ้าเศร้าโศก

 

ทุกความสัมพันธ์ต้องการความซื่อสัตย์ หากเราถูกตราหน้าว่าเป็นคนที่ไม่พูดความจริง ไม่ซื่อสัตย์ มิตรภาพและประจักษ์พยานของเราจะเสียหาย ไม่เพียงเท่านั้น ภาพลักษณ์ของเราเองก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน และหากเราไม่กลับใจ เราจะไม่บรรลุศักยภาพสูงสุดของเรา นี่ไม่ใช่วิธีที่พระเจ้าต้องการให้เราดำเนินชีวิต พระองค์ทรงต้องการมากกว่านั้น

 

ข้อพระคำวันนี้บอกเราว่า “ให้สวมตัวตนใหม่ ซึ่งถูกสร้างขึ้นตามพระฉายาของพระเจ้าในความชอบธรรมและความบริสุทธิ์แห่งความจริง” (ข้อ 24) พระองค์ทรงสร้างเราขึ้นมาโดยตั้งใจ เพื่อจุดประสงค์! (เยเรมีย์ 29:11) และต้องการให้เราดำเนินชีวิตตามความจริงเพื่อเราจะได้เดินไปกับพระองค์ และชื่นชมพระพรทั้งหมดที่พระองค์ทรงเตรียมไว้สำหรับเรา

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...