วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงจัดเตรียมบ้าน

 


พระเจ้าทรงจัดเตรียมบ้าน

อ่านพระคัมภีร์ — นางรูธ 4:13-22


ดังนั้นโบอาสจึงรับรูธมาเป็นภรรยาและอยู่กินกับนาง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรดให้นางตั้งครรภ์ และคลอดบุตรชายคนหนึ่ง

— นางรูธ 4:13

 

รูธกลับมากับนาโอมีเพื่อสร้างบ้านใหม่ในเบธเลเฮม อย่างน้อยนาโอมิก็มีความทรงจำเกี่ยวกับผู้คนที่คุ้นเคยและสถานที่ต่างๆ ที่นั่น แต่รูธไม่มีความเกี่ยวข้องกับเบธเลเฮมเลย ในฐานะชาวต่างชาติ เธอมีความเสี่ยงเป็นสองเท่าในสถานที่ที่ใหม่สำหรับเธอแห่งนี้

 

แต่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้อย่างน่าทึ่ง ประการแรก “ตามที่ปรากฏ” (รูธ 2:3) เธอพบว่าตัวเองกำลังเก็บข้าวในนาของญาติผู้ใจดีชื่อโบอาส ประการที่สอง โบอาสสนใจในความเป็นอยู่ที่ดีในระยะยาวของรูธโดยตั้งเธอเป็นภรรยาของเขา สิ่งเหล่านี้อาจดูเหมือนเป็นเรื่องบังเอิญ แต่พระเจ้าทรงเชี่ยวชาญเรื่องความบังเอิญอันทรงพระคุณ

 

บางครั้งการเดินทางของเรา ที่ต้องไปยังสถานที่ที่เราคุ้นเคยหรือต้องไปยังสถานที่ใหม่ๆ ดูเหมือนว่ามันจะนำเสนอโอกาสบางอย่างที่ดูไม่น่าเป็นไปได้ให้กับเรา บางทีคุณอาจนึกภาพไม่ออกว่าจะกลับไปโบสถ์เก่าที่เคยไปได้อย่างไรเพราะคุณเคยเจ็บปวดจากสมาชิกของโบสถ์ในอดีตมาก่อน หรือบางทีคุณอาจรู้สึกว่าบาปของคุณหนักเกินกว่าจะให้อภัยได้ แต่โปรดทราบว่าพระเจ้าทรงอภัยบาปทั้งหมดของเราผ่านทางพระเยซูคริสต์

 

พระผู้เป็นเจ้าทรงมีวิธีจัดเตรียมผู้ที่อาจดูเหมือนไม่เข้าพวก ลำดับวงศ์ตระกูลในตอนท้ายของนางรูธ 4 แสดงให้เห็นว่ารูธกลายเป็นบรรพบุรุษของกษัตริย์ดาวิดผู้ยิ่งใหญ่ของอิสราเอล—และลำดับวงศ์ตระกูลของพระเยซูคริสต์ ผู้เป็นเชื้อสายของดาวิด ผู้เป็นเชื้อสายของอับราฮัม (มัทธิว 1)

 

พระเจ้าสามารถนำคุณเข้าสู่ครอบครัวของพระเยซูได้เช่นกัน วันนี้ให้คุณวางใจพระองค์ เพื่อว่าพระองค์จะได้จัดเตรียมบ้านที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

 

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ พระองค์ทรงทำให้ลูกประหลาดใจด้วยการยอมรับและการจัดเตรียมอย่างสง่างาม ลูกขอบพระคุณที่ต้อนรับลูกเข้าสู่ครอบครัวของพระองค์ผ่านทางพระคริสต์ และช่วยให้ลูกชื่นชมยินดีในการปกป้องและการไถ่บาปของพระองค์ อาเมน  

 

  เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

  

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...