วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

การออกนอกเส้นทางของพระเจ้า

 


การออกนอกเส้นทางของพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — 2 เปโตร 2:12-22

เขาละทิ้งทางที่ถูกและเตลิดไปตามทางของบาลาอัมบุตรเบโอร์ผู้รับสินจ้างทุจริต

— 2 เปโตร 2:15

 

ตลอดสิบห้าปีที่ผ่านมา ฉันอาศัยอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ซึ่งถนนต่างๆ มักจะคดเคี้ยวไปทั่วภูมิประเทศ เมื่อเลี้ยวผิดแล้วคุณมักจะพบว่าคุณอาจใช้เวลานานในการหาทางกลับไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง ฉันนึกขอบคุณสำหรับแอปจีพีเอสแผนที่ในโทรศัพท์มือถือของฉัน! ที่นำพาฉันไปถึงที่หมาย

 

เปโตรบรรยายถึงผู้สอนเท็จในสมัยของเขาว่า คนเหล่านั้นเป็นคนที่หลงไปในทิศทางที่ผิด อะไรทำให้ผู้คนออกนอกเส้นทาง? เปโตรกล่าวถึงความเพลิดเพลิน ความโลภ ความหยิ่งยโส ตัณหา และคำสัญญาเรื่องเสรีภาพจอมปลอม สิ่งเหล่านี้และอื่นๆ อีกมากมายนำเราไปสู่เส้นทางที่คดเคี้ยวซึ่งสามารถพาเราออกจากที่ที่พระผู้เป็นเจ้าทรงประสงค์ให้เราไปได้อย่างรวดเร็ว

 

“ค่าจ้างแห่งความชั่วร้าย” ก็สามารถดึงดูดใจได้เช่นกัน บาลาอัมเป็นแบบอย่างของคนที่คิดว่าบาปสามารถเป็นทางลัดไปสู่ชีวิตที่ดีได้ (ดู กันดารวิถี 22) แต่นั่นไม่ได้ผล และบาลาอัมต้องถูกลาตำหนิก่อนจึงจะเห็นความจริง! ในทำนองเดียวกัน เราอาจคิดว่าแผนการทางการเงินที่เราคาดไว้จะทำให้เราได้ในสิ่งที่เราต้องการ และเมื่อเรารู้ตัวว่าเราได้ทำผิดพลาด เราอาจทำให้หลายคนรอบตัวเราได้รับอันตรายและเกิดความเสียหายมากมายตามมาได้

 

พระเจ้าทรงเชิญชวนเราให้ยอมรับพระคริสต์ในฐานะพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด ผู้ทรงนำทางเราและช่วยเราให้พ้นจากการเลี้ยวผิด ให้เราติดตามพระองค์และปล่อยให้พระองค์คอยติดตามคุณ!

 

พระเจ้าข้า หลายครั้งที่ลูกมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการยึดมั่นในแนวทางของพระองค์สำหรับชีวิตของลูก โดยพระวิญญาณของพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง และนำลูกกลับบ้านพร้อมกับพระองค์  ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...