วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566

แสวงหาน้ำพระทัยของพระเจ้าสำหรับการเดินทางของชีวิต

 


แสวงหาน้ำพระทัยของพระเจ้าสำหรับการเดินทางของชีวิต

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 46:1-7

เราจะลงไปอียิปต์กับเจ้า และเราจะนำเจ้ากลับมาอีกอย่างแน่นอน และเมื่อเจ้าตาย โยเซฟจะเป็นผู้ปิดตาเจ้า”

ปฐมกาล 46:4

 

ยาโคบซึ่งปัจจุบันถูกเรียกว่าอิสราเอล ได้คืนดีกับเอซาวพี่ชายของเขา และอาศัยอยู่ที่คานาอัน (ปฐมกาล 32-33) แต่หลังจากอยู่ที่นั่นหลายปี เขาก็ออกเดินทางอีกครั้ง โยเซฟบุตรชายของเขาซึ่งเขาคิดว่าตายแล้ว (ปฐมกาล 37) ได้กลายเป็นผู้ปกครองในอียิปต์ และเกิดการกันดารอาหารครั้งใหญ่ในแผ่นดิน (ปฐมกาล 41-45) ยาโคบจึงไปอียิปต์เพื่อใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ที่นั่น

 

บางครั้งพระเจ้าก็กระตุ้นเราด้วยวิธีที่คาดไม่ถึงและน่าประหลาดใจ อาจจะเป็นโอกาสในการงานใหม่ๆ  การเดินทางไกลที่เราไม่เคยคาดคิดว่ามันจะเป็นไปได้ หรือลูกๆ ที่โตแล้วของเราได้ย้ายไปอยู่ส่วนอื่นๆของประเทศ แล้วเราก็ย้ายตามเขาไป การย้ายถิ่นฐานอาจเป็นเรื่องยากเพราะ เราต้องทิ้งสิ่งที่คุ้นเคยไว้เบื้องหลัง และไปในสถานที่ใหม่ที่เราไม่เคยไป แม้ว่ามันจะน่าตื่นเต้นก็ตาม แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราไม่รู้จักมาก่อนหรือไม่อาจคาดเดาได้ ง่ายๆ

 

ยาโคบใช้เวลากับพระเจ้าในการนมัสการระหว่างเดินทางไปอียิปต์ เขาจำเป็นต้องรู้ชัดว่าพระเจ้าจะทรงสถิตกับเขา และพระสัญญาของพระเจ้าจะมีผลใช้บังคับในสถานที่ใหม่นี้เช่นกัน เขาแสดงความพร้อมที่จะทำทุกอย่างที่พระเจ้าตรัส: “ยาโคบทูลว่า “ข้าพระองค์อยู่ที่นี่”  พระองค์ตรัสว่า “เราคือพระเจ้า พระเจ้าของบิดาเจ้า อย่ากลัวที่จะต้องลงไปอียิปต์ เพราะเราจะให้เจ้าเป็นชนชาติใหญ่ที่นั่น  เราจะลงไปอียิปต์กับเจ้า และเราจะนำเจ้ากลับมาอีกอย่างแน่นอน และเมื่อเจ้าตาย โยเซฟจะเป็นผู้ปิดตาเจ้า” พระองค์ทรงสัญญาว่าจะพาครอบครัวของยาโคบกลับไปบ้านของพวกเขาในคานาอันอีกครั้ง

 

เมื่อเราต้องเผชิญกับโอกาสที่ไม่คาดคิดในชีวิต เราแสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้าในการนมัสการและการอธิษฐานบ้างหรือไม่? ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์ หากเราเดินตามพระวิญญาณของพระองค์ เราจะมั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะอยู่กับเราตลอดไป  เราจะสามารถเดินทางไปกับพระสัญญาของพระเจ้าได้ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็ตาม

 

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบพระคุณสำหรับสถานที่และโอกาสใหม่ๆที่คาดไม่ถึงที่พระองค์ได้ทรงมอบให้กับลูก  โปรดช่วยให้ลูกมองเห็นพระประสงค์และการทรงนำของพระองค์  เพื่อลูกจะได้ทำหน้าที่ในการรับใช้พระองค์ได้อย่างดีตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

  

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...