วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2566

อย่าให้เป็นไปตามใจข้าพระองค์ แต่ให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์เถิด

 


อย่าให้เป็นไปตามใจข้าพระองค์ แต่ให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์เถิด”

 

พระเยซูทรงเป็นทุกข์ยิ่งนัก พระองค์ทรงอธิษฐานอย่างจริงจังยิ่งขึ้น และเหงื่อเหมือนเลือดหยดลงที่พื้น

ลูกา 22:44

 

พระเยซูทรงอธิษฐานด้วยความทุกข์ระทม ขอให้พระบิดาทรงขจัดความทุกข์ทรมานที่พระองค์จะต้องเผชิญบนไม้กางเขนที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้าเพื่อเห็นแก่เรา พระ​เยซู​อธิษฐาน​อย่าง​จริงจัง​จน​พระ​เสโท​ของ​พระองค์​ไหล​ออก​เหมือน​เลือด​หยด​ลง​ถึง​พื้น. และ​ขณะ​ที่​พระองค์​ทรง​ร้องไห้​  พวก​สาวก​ของ​พระ​เยซู​ก็​ผล็อย​หลับ. แต่พระองค์ตรัสกับพระบิดาว่า “แต่อย่างไรก็ดีอย่าให้เป็นไปตามใจข้าพระองค์ แต่ให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์เถิด”

 

ในคืนอันน่าสะพรึงกลัวนั้น พวกผู้นำศาสนากำลังวางแผนต่อต้านพระเยซูขณะที่พระองค์อธิษฐานในเกทเสมนี ทหารประจำพระวิหารนำโดยยูดาส อิสคาริโอท บุกเข้าไปในสวนเพื่อจับกุมพระเยซูโดยหวังจะใช้กำลังในการจับกุม แต่พระเยซูทรงพร้อมสละชีวิตเพื่อเราแล้ว

 

พระเยซูทรงทราบว่าบนไม้กางเขนพระองค์จะมาแทนที่เรา ทรงแบกภาระบาปทั้งหมดของเรา และรับคำสาปแช่งที่เราทุกคนสมควรได้รับ เพื่อพระองค์จะได้ช่วยเราให้พ้นจากบาปและความตาย

 

พระเยซูไปที่ไม้กางเขนไม่ใช่เพราะยูดาสทรยศพระองค์ด้วยความละโมบ (ลูกา 22:1-6) หรือเพราะผู้ปกครองทางศาสนาส่งพระองค์ไปด้วยความอิจฉา หรือแม้แต่เพราะผู้ว่าราชการโรมันปีลาตตัดสินพระองค์ด้วยความขี้ขลาด (ลูกา 23: 1-25; ยอห์น 11:45-53; 19:1-16) แต่พระเยซูทรงไปที่กางเขนด้วยความรัก!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด ข้าพระองค์รู้ว่าสิ่งที่กระตุ้นพระองค์ให้เผชิญกางเขนเพื่อเห็นแก่ชาวเราคือความรักนิรันดร์ของพระองค์เท่านั้น ขอให้ความรักนี้เติมเต็มหัวใจของข้าพระองค์ในวันนี้และกระตุ้นให้ข้าพระองค์รับใช้พระองค์อย่างซื่อสัตย์ตลอดไป อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...