วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าไม่ได้หายไป

 


พระเจ้าไม่ได้หายไปไหน

 

8“แต่ถึงข้าไปทางตะวันออก พระองค์ก็ไม่อยู่ที่นั่น

ถ้าข้าไปทางตะวันตก ก็ไม่พบพระองค์

9เมื่อพระองค์ทรงกระทำพระราชกิจอยู่ทางทิศเหนือ ข้าไม่เห็นพระองค์

เมื่อพระองค์หันมาทางใต้ ข้าหาพระองค์ไม่พบ

10แต่พระองค์ทรงทราบทางที่ข้าไป

เมื่อพระองค์ทรงทดสอบข้าแล้ว ข้าจะเป็นดั่งทองคำ

โยบ 23:8-10

 

วันหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว ฉันรู้สึกหนักใจ ฉันและสามีอยู่ในแคลิฟอร์เนียเพื่อฉลองวันครบรอบของเรา แต่มันก็ไม่ค่อยสวยงามนัก ฉันป่วยทางกายและไม่มีแรงแม้แต่จะสระผม

 

เรานั่งบนก้อนหินขนาดใหญ่ที่มองเห็นมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อถึงจุดหนึ่ง ฉันนั่งอยู่ที่นั่น ฉันพูดกับเขาว่า “ฉันอยากกระโดดลงไปในมหาสมุทรนั้นและว่ายให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ และจะไม่ว่ายกลับมาแล้ว” ฉันไม่เคยพูดอะไรแบบนั้นเลย มันทำให้เขากลัว

 

ฉันไม่ต้องการให้ชีวิตของฉันจบลง แต่ฉันแค่อยากหลีกหนีจากแรงกดดันที่เกิดขึ้นในชีวิตของฉันไปสักพัก

 

บางครั้งเราก็คิดผิดไปว่าถ้าเราสร้างชีวิตที่ดีพอในวานนี้ วันนี้ เราจะไม่มีวันคิดที่จะหนีจากมันไปแน่นอน แต่มันไม่เป็นความจริง แม้แต่ชีวิตที่ดีที่สุดในโลกก็ยังเป็นชีวิตที่เราโหยหาการหลุดพ้นจากความเจ็บปวดและความไม่สมบูรณ์ของมันอยู่ดี

 

ในช่วงเวลาแห่งความรู้สึกท่วมท้น คำพูดของโยบ 23:8-10  ได้ให้ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องเป็นพิเศษ: ว่า “แต่ถึงข้าไปทางตะวันออก พระองค์ก็ไม่อยู่ที่นั่น ถ้าข้าไปทางตะวันตก ก็ไม่พบพระองค์ เมื่อพระองค์ทรงกระทำพระราชกิจอยู่ทางทิศเหนือ ข้าไม่เห็นพระองค์ เมื่อพระองค์หันมาทางใต้ ข้าหาพระองค์ไม่พบ แต่พระองค์ทรงทราบทางที่ข้าไป เมื่อพระองค์ทรงทดสอบข้าแล้ว ข้าจะเป็นดั่งทองคำ”

 

แม้รู้สึกว่า พระเจ้าถูกซ่อนเร้น พระองค์อยู่ห่างไกล หรือแม้ว่าคุณไม่สามารถเห็นร่องรอยของพระองค์ได้ ให้คุณนึกถึงคำของโยบ เมื่อเขาได้สูญเสียเกือบทุกอย่างที่เขารักไป แต่ถึงกระนั้น หลังจากที่โยบได้แสดงความกังวลแล้ว เขาก็ถ่ายทอดความรู้สึกมั่นใจในคำเจ็ดคำนี้: “แต่เขาทราบทางที่เขาจะไป” (โยบ 23:10ก)

 

โยบไม่จำเป็นต้องรู้ว่าพระเจ้าอยู่ที่ไหนเพราะเขาเชื่อว่าพระเจ้าทรงรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน

 

หากคุณรู้สึกหนักใจ แสดงว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว หากคุณต้องการหลีกหนีจากความกดดันของชีวิต ให้รู้ว่าบางครั้งเราทุกคนก็มีความรู้สึกเช่นนั้น แต่ความรู้สึกเหล่านี้ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่า:

 

พระเจ้าไม่ได้หายไป ความเงียบงันของพระเจ้าในการรอคอยและความกังวลอาจทำให้เรารู้สึกสิ้นหวัง แม้ความชั่วร้ายที่แพร่หลายในโลกนี้ดูเหมือนจะอยู่เหนือการควบคุม แต่ถึงกระนั้นเราก็มีหลักฐานตลอดพระคัมภีร์คอยย้ำว่าพระองค์สถิตอยู่เป็นนิตย์

 

พระเจ้าทรงทราบ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลกับมันจนขาดสันติสุข จงถอนหายใจด้วยความโล่งอก เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของคุณที่จะรู้วิธีจัดการกับสถานการณ์นั้น … วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น … วิธีในโลกที่จะเอาชนะข้อจำกัดของคุณ เพราะโลกไม่ได้อยู่ในการควบคุมของคุณ คุณมองไม่เห็นอนาคต แต่มันจะเป็นอย่างไรถ้าคุณพูดคำว่า "พระเจ้าทรงรู้ทุกสิ่ง" และวางใจในความน่าเชื่อถือของพระองค์? นั่นจะช่วยให้คุณพักผ่อนได้อย่างไรเมื่อเทียบกับการต้องต่อสู้อย่างต่อเนื่องด้วยตัวคุณเอง?

 

พระเจ้าผู้สัพพัญญู — ความรู้ที่ลึกซึ้งของพระองค์เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ทั้งในโลกนี้และโลกของคุณ — หมายความว่าไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่คุณเผชิญ กำลังเผชิญ หรือกำลังจะเผชิญโดยที่พระองค์ไม่รู้

 

ตอนนี้ คุณอาจกำลังวางแผน แต่พระองค์กำลังจัดการกับสิ่งที่คุณทำไม่ได้ ความสะดวกสบายและความโล่งใจที่คุณกำลังมองหาไม่สามารถหาได้จากการช่วยตัวเอง แต่คุณจะพบมันได้ในความเข้าใจที่ว่าพระเจ้าทรงเห็นในความอยุติธรรมที่ไม่มีใครเห็น และวันหนึ่งจะทรงทำให้มันถูกต้อง ในแบบที่คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพระองค์ทรงช่วยชีวิตคุณไว้ 

 

พระเจ้าไม่ได้หายไป พระองค์มองเห็นคุณ เห็นความกังวลของคุณ พระองค์ทรงได้ยินคำถามที่ถามว่า "ทำไม"ละความรู้สึกท่วมท้นเหล่านั้นไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าพระองค์เป็นใครและพระองค์ทรงรู้อะไรเกี่ยวกับชีวิตและอนาคตของคุณ


ข่าวดี: คุณจะไม่มีวันหลีกหนีจากสิ่งนั้น แต่คุณจะสามารถผ่านมันไปได้กับพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ลูกขอบพระคุณที่ทรงทราบและทรงเห็นทุกสิ่ง ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ไม่ได้จากไปไหน แม้ในยามที่ลูกไม่รู้สึกถึงการประทับอยู่  โปรดช่วยให้ลูกไว้วางใจในความน่าเชื่อถือในความสัพพัญญูของพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

proverbs31.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...