วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

ความรักของพระเจ้า

 


ฟื้นฟูได้โดยความรักของพระเจ้า

พระเจ้าทรงเสนอให้มีการปลดเปลื้องภาระบาปจากใครก็ตามที่เข้ามาหาพระองค์

 

6เมื่อเรายังไร้กำลัง พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อคนบาปในเวลาอันเหมาะ 7น้อยนักที่จะมีใครตายเพื่อคนชอบธรรม แม้ว่าอาจจะมีบางคนกล้าที่จะตายเพื่อคนดีก็ได้ 8แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์เองแก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา

9ในเมื่อบัดนี้เราได้ถูกนับเป็นผู้ชอบธรรมแล้วโดยพระโลหิตของพระองค์ ยิ่งไปกว่านั้นเราจะรอดพ้นจากพระพิโรธของพระเจ้าโดยพระองค์อย่างแน่นอน! 10เพราะถ้าเรายังได้คืนดีกับพระเจ้าโดยการสิ้นพระชนม์ของพระบุตรของพระองค์ในขณะที่เราเป็นศัตรูกับพระองค์ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเราได้คืนดีกับพระองค์แล้ว เราก็จะได้รับความรอดโดยพระชนม์ชีพของพระองค์อย่างแน่นอน! 11ไม่เพียงเท่านี้แต่เรายังชื่นชมยินดีในพระเจ้าโดยทางองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราด้วย บัดนี้พระองค์ทรงทำให้เราคืนดีกับพระเจ้าแล้ว

โรม 5:6-11

 

คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ยินคำว่าบาป? บางทีก็ ลำบากใจ อึดอัดใจ หรือแม้กระทั่งเกิดความละอายใจ? อย่างไรก็ดี  มันมีเหตุผลว่าทำไม เราไม่ได้เกิดมาเพื่อบาปหรือทำไมมันจึงมีผลเสียที่ตามมา


บาปหรือฮามาร์เทียในภาษากรีก แปลว่า “การพลาดเป้า” ซึ่งมันได้แยกเราจากพระบิดาบนสวรรค์ ความสามัคคีและความกลมกลืนที่สมบูรณ์แบบที่อาดัมและเอวาแบ่งปันกับพระองค์ในสวนเอเดนนั้นได้หายไปทันทีที่ความบาปเข้ามาในชีวิต

 

ในวันนี้ หลายพันปีหลังจากการละเมิดอันเจ็บปวดนั้นเกิดขึ้น เรายังคงรู้สึกว่ามีบางสิ่งที่สำคัญขาดหายไป มีผู้คนนับไม่ถ้วนใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อพยายามเติมเต็มช่องว่างนั้น อย่างไรก็ตาม มีเพียงความรักและการทรงสถิตของพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถจัดการกับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นได้ และนั่นคือเหตุผลที่พระเยซูเสด็จมา “เพื่อให้ชีวิตของพระองค์เป็นค่าไถ่สำหรับคนจำนวนมาก” ช่วยเราให้พ้นจากอำนาจของบาปและความตาย และให้เรากลับมารวมกันอีกครั้งกับพระองค์ผู้ทรงรักเราอย่างเหลือล้น (มัทธิว 20:28)

 

หากคุณวางใจในพระเยซู คุณสามารถชื่นชมยินดีได้เพราะบาปได้พ่ายแพ้ไปแล้วด้วยการพลีพระชนม์ชีพเพื่อการชดใช้ของพระองค์ (1 เปโตร 2:24) และถ้าหากคุณยังไม่ได้ตัดสินใจ จงรู้ไว้ว่าพระองค์กำลังรอให้คุณเปิดประตูต้อนรับพระองค์อยู่  (วิวรณ์ 3:20-22)

 

ศัพท์ที่ควรรู้

บาป มาจากภาษากรีกว่า ฮามาเทีย (ἁμαρτία)

ซึ่งแปลว่า พลาดเป้า (Missing the Mark)

หรือแปลได้อีกว่า หลงไปจากทางที่ควรเดิน

บาปจึงหมายถึง การพลาดไปจากเจตจำนงที่พระเจ้าอยากให้เราเป็น

นั่นคือชีวิตที่มีพระสิริ และงดงาม 

(โรม 3:23เพราะว่าทุกคนทำบาป และเสื่อมจากพระสิริของพระเจ้า)


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...