วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

การแบ่งปันข่าวประเสริฐ

 


การแบ่งปันข่าวประเสริฐ

การแบ่งปันข่าวประเสริฐเป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในทุกวัน  ขอเพียงแค่คุณมีเมตตาต่อคนรอบข้างและคนในชุมชนของคุณ

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

หลังจากการฟื้นคืนพระชนม์ พระเยซูตรัสถามเปโตรถึงสามครั้งว่ารักพระองค์หรือไม่ และทุกครั้งที่สาวกตอบว่าใช่ พระเจ้าทรงตรัสให้ดูแลแกะของพระองค์ (อ่าน ยอห์น 21:15-17) และเช่นเดียวกับเปโตร เราถูกเรียกให้ดูแลซึ่งกันและกัน รักคริสตจักร จงไปตามถนนหนทางในชนบท และระดมพวกเขามาให้เต็มบ้านของเรา เพื่อสะท้อนถึงความรักของพระคริสต์ (อ่าน ลูกา 14:23)

 

เราสามารถผูกมิตรกับผู้ที่ไม่เชื่อในที่ทำงาน ในโรงเรียน ในชุมชน เราสามารถสละเวลาและความสามารถของเราไปทำประโยชน์ให้กับองค์กรศาสนาและการกุศลต่างๆได้ หรือแม้แต่การกล่าวคำทักทายพูดคุยกันกับคนอื่นๆในขณะที่รอคิวทำธุระต่างๆในชีวิตของเรา ด้วยการกระทำในสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ อย่างสม่ำเสมอ ก็นับว่าเป็นการทำความดีเพื่อนำเกียรติมาสู่ พระเจ้าของเราได้แล้วเช่นกัน.

 

พันธกิจของเราคือเข้าร่วมในนิมิตของพระคริสต์ และในฐานะที่พระเจ้าทรงเทความรักของพระองค์มายังเรา ให้เรายกระดับ มีส่วนร่วม และให้การสนับสนุนกับผู้คนที่เราพบ  แล้วคอยช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการมัน ให้เราขอบคุณพระเจ้าที่ให้เราได้มีโอกาสมากมายที่จะได้แบ่งปันข่าวสารแห่งความรักของพระองค์ และส่งต่อไปยังผู้อื่นได้ในทุกๆวัน

 

ไตร่ตรอง

• ให้คุณคิดถึงพระบัญชาของพระคริสต์ที่บอกให้ “รักเพื่อนบ้าน”   และสร้างสาวก” (อ่าน มัทธิว 22:34-40; มัทธิว 28:18-20) คุณคิดว่าสิ่งเหล่านี้ทำงานร่วมกันและเพิ่มคุณค่าได้อย่างไรบ้าง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...