วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566

เสียงร้องแห่งชัยชนะ

 


เสียงร้องแห่งชัยชนะ

 

เมื่อทรงรับน้ำนั้นแล้วพระเยซูก็ตรัสว่า “สำเร็จแล้ว” จากนั้นพระองค์ก้มพระเศียรลงและสิ้นพระชนม์— ยอห์น 19:30

 

ก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน พระเยซูทรงเปล่งเสียงแห่งชัยชนะโดยตรัสว่า “สำเร็จแล้ว”

 

คำภาษากรีกในที่นี้—

Tetélestai—มีความหมายสามประการที่ชี้ให้เห็นถึงงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซูเพื่อเรา

 

อย่างแรก มันถูกใช้เพื่อทำงานให้เสร็จ เมื่อลูกชายคนหนึ่งได้ทำงานในโครงการเสร็จสิ้น เขาจะพูดกับบิดาว่า “Tetélestai” ซึ่งแปลว่า “งานที่มอบหมายให้ลูกได้ทำเสร็จแล้ว”

 

ประการที่สองมันถูกใช้เพื่อชำระหนี้ เมื่อบุคคลชำระหนี้กับหน่วยงานทางกฎหมาย เอกสารจะถูกประทับตราว่า “Tetélestai” ซึ่งแปลว่า “ชำระหนี้แล้ว”

 

ประการที่สาม คำนี้ใช้เพื่อประกาศการครอบครองที่รับรองเป็นที่แน่นอนของบุคคลในการกระทำ เมื่อมีคนซื้อทรัพย์สินชิ้นหนึ่งและชำระเงินเต็มจำนวน พวกเขาได้รับโฉนดที่มีข้อความว่า “Tetélestai” แปลว่า “คุณมีสิทธิ์ครอบครอง”

 

เมื่อพระเยซูสละพระชนม์ชีพเพื่อเราบนไม้กางเขน พระองค์ได้ทรงทำงานที่พระบิดาทรงมอบหมายให้พระองค์สำเร็จ เพื่อที่เราจะรอดจากบาปและความตาย และบนไม้กางเขน พระองค์ทรงใช้หนี้ของเราเต็มจำนวน เปิดทางสู่ชีวิตนิรันดร์ให้กับเรา เรามีการให้อภัยและความรอด เนื่องจากงานที่สำเร็จลุล่วงแล้วของพระคริสต์ เราจึงได้รับสิทธิ์ครอบครองชีวิตนิรันดร์

 

การเสียสละของพระเยซูนั้นเพียงพอที่จะเสนอการไถ่นิรันดร์และชีวิตที่สมบูรณ์ตลอดไปให้กับเรา!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา พระองค์ทรงยกหนี้ที่ข้าพระองค์จะไม่มีวันชดใช้ได้ให้กับข้าพระองค์  ขอให้ความรักมั่นคงของพระองค์สร้างจิตใจที่รู้ให้อภัยแก่ข้าพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...