วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2566

บทพิสูจน์ความรักของพระเจ้า

 


บทพิสูจน์ความรักของพระเจ้า

 

แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์เองแก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา

โรม 5:8

 

วันนี้เราเฉลิมฉลองการพิสูจน์ความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรา พระเยซูฟื้นขึ้นแล้ว มีชัยชนะเหนือความตาย! พระองค์ทรงสละชีวิตของพระองค์เองเพื่อเราเพื่อหนี้บาปของเราจะได้รับการชำระ และเนื่องจากพระองค์เป็นขึ้นมาจากความตาย เราจึงมีชีวิตใหม่กับพระองค์ได้ตลอดไป โดยทางพระวิญญาณของพระเจ้า ชีวิตใหม่ของเราเริ่มต้นขึ้นแล้ว—และแม้ว่าเราจะตายทางร่างกายก่อนที่พระเยซูจะเสด็จมาอีกครั้ง เราได้รับสัญญาว่าร่างกายของเราจะฟื้นคืนชีพเช่นกันเมื่อพระองค์เสด็จมาเพื่อนำสวรรค์และโลกใหม่มา!  ให้เราสรรเสริญพระเจ้า!

 

ความรักที่พระเจ้ามีต่อเราแต่ละคนเป็นนิรันดร์ ไม่เปลี่ยนแปลง และไม่มีเงื่อนไข “พระเจ้าทรงรักโลกมากถึงขนาดประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์” (ยอห์น 3:16) พระเจ้าทรงพิสูจน์ความรักที่ทรงมีต่อเราโดยข้อเท็จจริงที่ว่า “ขณะที่เรายังเป็นคนบาป พระคริสต์สิ้นพระชนม์เพื่อเรา” และ “ขณะที่เราเป็นศัตรูของพระเจ้า เรากลับคืนดีกับพระองค์ผ่านการสิ้นพระชนม์ของพระบุตร” เราได้รับความรอดไม่ใช่เพราะความรักที่เรามีต่อพระเจ้า แต่เพราะพระเจ้ารักเราและส่งพระบุตรของพระองค์มาชดใช้บาปของเราและประทานชีวิตใหม่นิรันดร์แก่เรา

 

พระเยซูสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและฟื้นขึ้นจากหลุมฝังศพเพื่อสำแดงความรักที่พระเจ้ามีต่อเรา พระราชกิจของพระเยซูที่สำเร็จแล้วเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพระเจ้าทรงห่วงใยเราทุกคน พระเจ้าแห่งความรักมุ่งมั่นที่จะช่วยเรา!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอบพระคุณสำหรับความรักอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์ โปรดกระตุ้นข้าพระองค์ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศัตรูของพระองค์ ให้รักพระองค์และรับใช้พระองค์ในวันนี้และตลอดไป เพื่อเห็นแก่พระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...