วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566

ความโศกเศร้าที่กลายเป็นความสุข

 


ความโศกเศร้าที่กลายเป็นความสุข

แม้ว่าวันนี้อาจจะต้องเจอกับความยากลำบาก แต่จำไว้ว่าความสุขกำลังจะมาถึง

 

อ่านมัทธิว 28:1-10

 

วันนี้เป็นวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ เหตุการณ์ในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์—การทดลอง การเฆี่ยนตี การตรึงกางเขน และหมายสำคัญและการอัศจรรย์ที่ตามมา—ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว (มัทธิว 27:33-54) ตอนนี้สิ่งแทนที่ทั้งหมดนั้นคือความเงียบ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เหล่านี้ต้องรู้สึกสิ้นหวัง เพราะพระเยซูผู้ซึ่งพวกเขารักและรักพวกเขามาก  อยู่ในอุโมงค์ฝังศพ

 

แต่ไม่นานนัก

 

หลังวันสะบาโตตอนรุ่งสางวันต้นสัปดาห์มารีย์ชาวมักดาลากับมารีย์อีกคนหนึ่งไปดูที่อุโมงค์ ทันใดนั้น ความโศกเศร้าของพวกเขาก็กลายเป็นความสุข ทูตสวรรค์ทักทายพวกเขาว่า “พระองค์ไม่ได้อยู่ที่นี่ พระองค์ทรงเป็นขึ้นแล้วดังที่พระองค์ได้ตรัสไว้” (28:6)

 

หญิงนั้นก็ไปจากอุโมงค์โดยเร็ว พวกนางกลัวแต่ก็ดีใจยิ่งนักและวิ่งไปบอกเหล่าสาวกของพระองค์ทันใดนั้นพระเยซูมาพบพวกเขาและตรัสทักทายพวกเขา พวกเขาก็เข้ามากอดพระบาทของพระองค์และกราบนมัสการพระองค์  —ราวกับว่าพระเยซูไม่เคยจากไปไหน! ที่นั่นพระองค์ประทับอยู่ หายใจและยิ้ม และมีชีวิต และ มีรอยแผลเป็นจากความรักของพระองค์

 

พรุ่งนี้ ความยินดีของพวกเขาจะเป็นของเราอีกครั้งเมื่อเราเฉลิมฉลองการฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์ พรุ่งนี้ เราจะร้องเพลงถึงชัยชนะเหนือบาปและหลุมศพ แต่วันนี้เราอยู่ในความเงียบ ขอให้เรามุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหลังก้อนหินหนักก้อนนั้น และรู้ว่ามันสำเร็จแล้วสำหรับเรา

 

ข้อพระคัมภีร์ที่เกี่ยวข้อง

การคืนพระชนม์

(มก.16:1-8;ลก.24:1-10)

1หลังวันสะบาโตตอนรุ่งสางวันต้นสัปดาห์มารีย์ชาวมักดาลากับมารีย์อีกคนหนึ่งไปดูที่อุโมงค์

2เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เพราะทูตองค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้าลงมาจากสวรรค์ กลิ้งหินออกจากปากอุโมงค์แล้วนั่งบนหินนั้น 3ลักษณะของทูตนั้นเหมือนแสงฟ้าแลบ เสื้อผ้าขาวเหมือนหิมะ 4ยามที่เฝ้าอยู่กลัวทูตนั้นจนตัวสั่นและเป็นเหมือนคนตาย

5ทูตนั้นกล่าวแก่หญิงทั้งสองว่า “อย่ากลัวเลยเพราะเรารู้ว่าพวกเจ้ามาหาพระเยซูผู้ถูกตรึงตายบนไม้กางเขน 6พระองค์ไม่ได้อยู่ที่นี่ พระองค์ทรงเป็นขึ้นแล้วดังที่พระองค์ได้ตรัสไว้ มาดูที่ซึ่งเขาวางร่างของพระองค์เถิด 7แล้วรีบไปบอกเหล่าสาวกของพระองค์ว่า ‘พระองค์ทรงเป็นขึ้นจากตายแล้วและกำลังเสด็จไปกาลิลีล่วงหน้าพวกท่าน พวกท่านจะเห็นพระองค์ที่นั่น’ บัดนี้เราได้บอกเจ้าแล้ว”

8หญิงนั้นก็ไปจากอุโมงค์โดยเร็ว พวกนางกลัวแต่ก็ดีใจยิ่งนักและวิ่งไปบอกเหล่าสาวกของพระองค์ 9ทันใดนั้นพระเยซูมาพบพวกเขาและตรัสทักทายพวกเขา พวกเขาก็เข้ามากอดพระบาทของพระองค์และกราบนมัสการพระองค์ 10แล้วพระเยซูตรัสกับพวกเขาว่า “อย่ากลัวเลย จงไปบอกพวกพี่น้องของเราให้ไปยังกาลิลี พวกเขาจะพบเราที่นั่น”

-มัทธิว 28:1-10

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...