วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเยซูเป็นประตูสำหรับลูกแกะ

 


พระเยซูเป็นประตูสำหรับลูกแกะของพระองค์

 

เราเป็นประตูนั้น ผู้ใดเข้ามาทางเราจะรอด เขาจะเข้าออกและพบทุ่งหญ้า

ยอห์น 10:9

 

คนเลี้ยงแกะต้องคอยเฝ้าฝูงสัตว์ของตนอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ผู้ล่าเข้าโจมตี ในตอนกลางคืนพวกเขามักจะต้อนฝูงแกะและเก็บไว้ในคอกแกะชั่วคราว และถ้ามีบริเวณนั้นมีคนเลี้ยงมากกว่าหนึ่งคน แสดงว่าคอกนั้นจะมีแกะมากกว่าหนึ่งฝูง คนเลี้ยงแกะเองก็เป็นประตูไปสู่ฝูงแกะ และฝูงแกะก็รู้จักเสียงของผู้เลี้ยงของมัน ดังนั้นในตอนเช้าเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงคนเลี้ยงแกะเรียก ฝูงแกะก็เดินตามไป

 

ในบริบทนี้พระเยซูตรัสว่าพระองค์เป็นประตูสำหรับฝูงแกะ อุปมานี้ชี้ให้เห็นความจริงสามประการ ประการแรก พระเยซูทรงเป็นประตูสู่ความรอด “ใครก็ตามที่เข้าไปทางเราก็จะรอด” ไม่มีความรอดใดนอกพระเยซู พระองค์เป็นทางไปสู่พระเจ้า ประตูแห่งความรอด ไม่มีใครสามารถเข้าถึงพระเจ้าได้ด้วยการกระทำของตนเองหรือแม้แต่ศาสนาของพวกเขา มีเพียงพระคริสต์เท่านั้นที่เป็นประตู!

 

ประการที่สอง พระเยซูทรงเป็นประตูสู่อิสรภาพ “พวกเขาจะเข้ามาและออกไป . . ” มีประตูและทางเดินมากมายในชีวิตที่นำไปสู่การถูกจองจำและการเป็นทาส กว้างขวางและสะดวกสบาย แต่ก็นำไปสู่อันตรายและความทุกข์ยาก อย่างไรก็ตาม พระเยซูทรงเป็นประตูสู่อิสรภาพ

 

ประการที่สาม พระเยซูทรงเป็นประตูสู่การจัดเตรียม: “พวกเขาจะพบทุ่งหญ้า” พระคริสต์จัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการเพื่อจะเจริญรุ่งเรืองอย่างล้นเหลือ พระองค์มาเพื่อให้เรา “มีชีวิตและได้อย่างครบบริบูรณ์”!

 

ข้าแต่พระเยซูและพระผู้ช่วยให้รอด ข้าพระองค์ขอบพระคุณสำหรับชีวิตที่สมบูรณ์และอุดมสมบูรณ์ที่พระองค์ทรงมอบให้ มีเส้นทางอื่นๆ มากมายในชีวิตที่สะดวกสบายและนำไปสู่การเป็นทาสและความตาย แต่มีพระองค์เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้นำและคอยแนะนำข้าพระองค์อย่างซื่อสัตย์ ข้าพระองค์ขอสรรเสริญพระนามพระองค์! อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...