วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าแห่งการคืนดี

 


พระเจ้าแห่งการคืนดี

 

ทั้งหมดนี้มาจากพระเจ้าผู้ทรงให้เราคืนดีกับพระองค์โดยทางพระคริสต์ และทรงมอบหมายพันธกิจแห่งการคืนดีนี้แก่เรา

— 2 โครินธ์ 5:18

 

เพราะความบาป มนุษย์เราจึงอยู่ในการกบฏ เรากำลังทำสงครามกับพระเจ้า กับตัวเอง เพื่อนบ้าน และกับสิ่งสร้างของพระเจ้า เราจะไม่กลับไปหาพระเจ้าด้วยตัวของเราเอง เราไม่สามารถเปลี่ยนใจตัวเองได้ หากไม่มีพระเจ้า เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราติดหล่ม และหลงทางอยู่ในความทุกข์ยากของความบาป

 

ความรอดไม่ใช่ความคิดริเริ่มของมนุษย์ พระเจ้าริเริ่มให้เราคืนดีกับพระองค์ พระเจ้ารักเรามากจนส่งพระบุตรมาช่วยเรา ผู้บริสุทธิ์แสวงหาความผิด ตัวแทนของการคืนดีคือพระเยซูคริสต์ และตอนนี้โดยทางพระคริสต์ เราสามารถหันกลับมาหาพระเจ้าได้

 

พระเยซูเป็นหนทางเดียวสู่พระเจ้า พระองค์ทรงเป็นประตูสู่ความรอด พระองค์คือคนกลางที่ทำให้เราคืนดีกับพระบิดา เพื่อให้เราคืนดีกับพระองค์ พระเจ้าไม่ได้เก็บการล่วงละเมิดของเราไว้ในบัญชีของเราอีก แต่พระองค์กลับวางไว้บนไม้กางเขนของพระเยซูคริสต์

 

  พระบุตรของพระเจ้าได้ชดใช้หนี้ที่เป็นของเราไว้เต็มจำนวนและปล่อยเราให้เป็นอิสระอย่างสมบูรณ์ และพระเจ้าทรงให้เครดิตแก่เราด้วยความชอบธรรมอันสมบูรณ์ของพระคริสต์ เพื่อว่าคำกล่าวโทษจะไม่มากระทบเราอีกต่อไป

 

ช่างเป็นความรอดที่ยิ่งใหญ่ที่ทรงทำเพื่อพวกเรา ข้าแต่พระเจ้า! เฉพาะงานที่สำเร็จแล้วของพระคริสต์เท่านั้นที่จะทำให้ข้าพระองค์เป็นคนชอบธรรมได้ และพระองค์ทรงมอบเครดิตความชอบธรรมของพระคริสต์ไว้กับบัญชีของข้าพระองค์  พระเจ้าข้า ข้าพระองค์ขอขอบพระคุณ ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...