วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

ลูกแกะที่ไร้มลทิน

 


ลูกแกะที่ไร้มลทิน

18เพราะท่านรู้ว่าพระองค์ได้ทรงไถ่ท่านพ้นจากวิถีชีวิตอันไร้แก่นสารซึ่งท่านรับสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ พระองค์ไม่ได้ทรงไถ่ท่านด้วยสิ่งที่เสื่อมสลายได้เช่นเงินหรือทอง 19แต่ด้วยพระโลหิตล้ำค่าของพระคริสต์ผู้เป็นลูกแกะอันปราศจากตำหนิหรือข้อบกพร่องใดๆ — 1 เปโตร 1:18-19

 

 

ลูกแกะที่ถวายในเทศกาลปัสกาจะต้องเป็นลูกแกะที่ “ไม่มีตำหนิ” (อพยพ 12:5) พิธีกรรมนี้ชี้ให้เห็นถึงการเสียสละที่สมบูรณ์แบบและครบสมบูรณ์ของพระเยซูคริสต์เพื่อเราในอีกหลายปีต่อมา

 

ไม่มีการยกบาปโดยไม่ต้องหลั่งเลือด แต่เลือดของลูกแกะทั่วไปไม่สามารถลบล้างบาปได้อย่างแท้จริง ในคืนปัสกา เมื่อลูกแกะถูกบูชายัญและเลือดของมันประพรมที่วงกบประตู นั่นชี้ไปที่พระเมษโปดกของพระเจ้า “ปราศจากตำหนิหรือข้อบกพร่อง” ผู้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราและหลั่งพระโลหิตบนไม้กางเขน เพื่อที่เราจะได้รับการไถ่จากบาปและความตาย และได้รับการชำระจากมลทินทั้งหมด

 

ลูกแกะสำหรับบูชายัญไม่สามารถมีตำหนิได้ สิ่งนี้ชี้ไปที่พระเยซูคริสต์ผู้ปราศจากบาปแต่ทนทุกข์และรับคำสาปแช่งของความบาปแทนเรา พระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราเพื่อคนอธรรม และความตายของพระองค์เป็นการทดแทน พระองค์ทรงทนทุกข์ทรมานจากกฎที่เราควรทนทุกข์ พระองค์ทรงดื่มถ้วยแห่งพระพิโรธที่เราควรจะต้องเป็นผู้ดื่ม พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อให้ชีวิตแก่เรา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ยกย่องพระนามอันยิ่งใหญ่ของพระองค์สำหรับพระเมตตาอันยิ่งใหญ่ที่พระองค์ที่ทรงสำแดงแก่ข้าพระองค์ ข้าพระองค์สมควรได้รับการลงโทษทั้งหมดสำหรับบาปของข้าพระองค์ แต่พระคริสต์ทรงทนทุกข์แทนเราทุกคน การสรรเสริญจงมีแด่พระองค์ตลอดไป ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...