วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

การไถ่ที่ต้องจ่ายราคาสูง

 


การไถ่ที่ต้องจ่ายราคาสูง

 

18เพราะท่านรู้ว่าพระองค์ได้ทรงไถ่ท่านพ้นจากวิถีชีวิตอันไร้แก่นสารซึ่งท่านรับสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ พระองค์ไม่ได้ทรงไถ่ท่านด้วยสิ่งที่เสื่อมสลายได้เช่นเงินหรือทอง 19แต่ด้วยพระโลหิตล้ำค่าของพระคริสต์ผู้เป็นลูกแกะอันปราศจากตำหนิหรือข้อบกพร่องใดๆ

— 1 เปโตร 1:18-19

 

การสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนของพระเยซูสำหรับเราคือภารกิจไถ่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และค่าไถ่นี้ไม่ได้จ่ายให้กับปีศาจ แต่จ่ายให้กับพระเจ้าเอง พระเจ้าทรงจัดเตรียมเครื่องบูชาทดแทนของพระองค์เองเพื่อที่เราจะได้รับการปลดปล่อยจากการเป็นทาสของบาปและผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นคือความตาย พระเจ้าไม่ได้ไถ่เราด้วยทองคำหรือเงิน (โลหะมีค่า) หรือแม้แต่ด้วยเงินตราที่มีค่าที่สุด แต่พระองค์ทรงไถ่เราด้วยพระโลหิตอันล้ำค่าของพระคริสต์ พระเมษโปดกผู้ไม่เป็นมลทินและไม่มีมลทิน

 

พระบุตรของพระเจ้าสละทุกสิ่งเพื่อไถ่เรา พระองค์มอบพระองค์เองอย่างสมบูรณ์ และของประทานแห่งพระบุตรในฐานะพระเมษโปดกผู้ไร้มลทินก็ไม่ใช่การตัดสินใจในนาทีสุดท้าย ดังที่อัครสาวกเปโตรกล่าวไว้ว่า “พระองค์ทรงถูกเลือกตั้งแต่ก่อนสร้างโลก แต่ทรงเปิดเผยในยุคสุดท้ายนี้เพื่อประโยชน์ของท่าน”

 

ทองคำทั้งหมดบนโลกนั้นไม่เพียงพอที่จะไถ่คนคนเดียวได้ แต่พระเจ้าทรงจ่ายราคาสูงสุด คือราคาพระโลหิตของพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ พระเยซูคริสต์ ดังนั้น พระเจ้าจึงทรงให้คุณค่าแก่คุณอย่างสูง พระองค์ทรงลงทุนทุกอย่างเพื่อช่วยคุณให้รอด เพื่อคุณจะมีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อมอยู่กับพระองค์ตลอดไป

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...