วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566

มิตรภาพที่แท้จริง

 


มิตรภาพที่แท้จริง

ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นและจริงใจมีความสำคัญต่อการเดินของผู้เชื่อกับพระเจ้า

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

ปัจจุบัน ชุมชนไม่ได้ถูกจำกัดด้วยภูมิศาสตร์ ตอนนี้เราสามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกที่มีความสนใจเหมือนกัน และเราสามารถเชื่อมต่อได้จากทุกที่ นวัตกรรมการสร้างชุมชนแบบนี้น่าทึ่งมาก แต่พระเจ้าทรงเรียกคริสเตียนให้มีมิตรภาพที่เหนือกว่าผลประโยชน์ของเรา

 

พระเยซูทรงทราบว่าชุมชนที่แท้จริงนั้นสำคัญ ดังนั้นพระองค์จึงห้อมล้อมพระองค์ด้วยสาวกกลุ่มเล็กๆ เพื่อปรนนิบัติและรับใช้ร่วมกับพระองค์ คำภาษากรีกที่ใช้บ่อยที่สุดในพระคัมภีร์สำหรับชุมชนคริสเตียนคือ คอยโนนียา” (Koinonia) มาจากภาษากรีก แปลว่า การดำเนินชีวิตร่วมกันฉันพี่น้อง ยังมีความหมายถึง การมีทุกสิ่งเป็นของส่วนกลาง ซึ่งแสดงออกถึงการแบ่งปันชีวิตด้วยความลึกซึ้งและความใกล้ชิด

 

นี่คือคำที่ยอห์นใช้เมื่อเขากล่าวว่า “เราประกาศให้ท่านทราบถึงสิ่งที่เราได้เห็นและได้ยินเพื่อท่านจะได้ร่วมสามัคคีธรรมกับเราด้วย และการสามัคคีธรรมกับเราคือการสามัคคีธรรมกับพระบิดา และกับพระบุตรของพระองค์คือพระเยซูคริสต์” (1 ยอห์น 1:3) มันคือการให้กำลังใจด้วยความจริงใจและให้ความใกล้ชิดกับผู้อื่นในชีวิตของคุณอย่างมีความสุข—ทั้งในวันอาทิตย์ และทุกวันต่อๆ ไป

 

ข้อไตร่ตรอง

• มิตรภาพที่แท้จริงมีลักษณะอย่างไรสำหรับคุณ? คุณประสบเป็นประจำหรือไม่ และถ้าเคย มันเกิดขึ้นที่ไหน? และคุณจะรักษามันไว้ได้อย่างไร?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...