วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

ความหมาบของปัสกา

 


เรื่องราวของความเชื่อของเราและความหมายของปัสกา(Easter )

เราได้รับการปลดปล่อยจากบาปและได้รับการอภัยตลอดกาลโดยทางพระคริสต์

 

26ขณะรับประทานอาหารพระเยซูทรงหยิบขนมปัง ทรงขอบพระคุณพระเจ้า แล้วหักส่งให้เหล่าสาวกและตรัสว่า “จงรับไปรับประทานเถิด นี่เป็นกายของเรา”

27แล้วพระองค์ทรงหยิบถ้วย ทรงขอบพระคุณพระเจ้า แล้วยื่นให้กับพวกเขาและตรัสว่า “ท่านทุกคนจงรับไปดื่มเถิด 28นี่คือโลหิตของเราอันเป็นโลหิตแห่งพันธสัญญาซึ่งหลั่งรินเพื่ออภัยโทษบาปแก่คนเป็นอันมาก 29เราบอกท่านว่าเราจะไม่ดื่มน้ำจากผลองุ่นนี้อีกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะถึงวันนั้นที่เราดื่มร่วมกับท่านใหม่ในอาณาจักรของพระบิดาของเรา”

มัทธิว 26:26-29

 

หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับเหตุการณ์ในเทศกาลปัสกามาบ้างแล้ว แต่อาจยังมีหลายคนที่ไม่แน่ใจในรายละเอียด ซึ่งมันมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ในสิ่งที่เราเชื่อ จากนั้นเราจะสามารถแบ่งปันกับผู้อื่นในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์(อังกฤษ: Good Friday) หรือเมื่อเรามีโอกาส (1 เปโตร 3:14-15; 2 ทิโมธี 4:2-5)

 

ต่อไปนี้เป็นห้าคำที่เราสามารถนำไปอธิบายให้กับทุกคนที่สงสัยเกี่ยวกับความเชื่อของเรา:

 

1. การไถ่  พระโลหิตของพระเยซูปลดปล่อยทุกคนที่เชื่อในพระองค์ (1 เปโตร 1:18-19) นี่หมายความว่าเราเป็นอิสระจากชีวิตที่เป็นทาสของบาป

 

2.การให้อภัย ความผิดในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเราถูกชะล้างออกไปโดยสิ้นเชิง (เอเฟซัส 1:7-8)

 

3. ความชอบธรรม ทุกคนที่วางใจในพระเยซูจะไม่มีความผิดอีกต่อไป (โรม 5:8-9)

 

4. การคืนดี  เราถูกนำเข้าสู่ความสัมพันธ์กับพระเจ้า (โคโลสี 1:19-22)

 

5. การชำระให้บริสุทธิ์ กระบวนการตลอดชีวิตของการเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้นจะเริ่มทันทีที่เราวางใจในพระผู้ช่วยให้รอด (ฮีบรู 13:12)

 

คำศัพท์ทั้งห้านี้ช่วยบอกเล่าเรื่องราวของความเชื่อของเรา รำพึงถึงข้อต่างๆ ที่ระบุไว้ที่นี่ และขอให้พระเจ้าทรงจารึกสิ่งเหล่านี้ไว้ในใจของคุณ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...