วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

หัวใจเพื่อพระเจ้า

 


มีหัวใจที่รับใช้พระเจ้า

ให้เวลากับพระเจ้าและวางใจพระองค์ผ่านความกลัวและความล้มเหลวของคุณ

 

อ่าน กิจการ 13:16-22

 

กิจการ 13:22 บอกเราถึงคำอธิบายของพระเจ้าเกี่ยวกับดาวิดว่า “เขาเป็นคนที่ทำทุกสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เขาทำ’ตอนนี้ดาวิดได้รับการยกย่องอย่างสูงจากผู้สร้างและผู้ปกครองจักรวาล แต่การยกย่องนี้ไม่ได้สงวนไว้สำหรับกษัตริย์แห่งอิสราเอลเท่านั้น พระบิดาของเราต้องการพรรณนาถึงบุตรธิดาทุกคนของพระองค์ในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน

 

คุณลักษณะสำคัญของการเป็นบุคคลที่จะทำตามพระทัยของพระเจ้าคือ ไม่ใช่ทุกการกระทำในชีวิตของดาวิดที่เชื่อฟังพระเจ้า แต่แบบแผนของเขาคือการแสวงหาพระเจ้า เมื่อดาวิดทำบาป เขาอธิษฐานขอให้พระเจ้าทรงค้นหาทางชั่วร้ายใดๆ ในตัวเขา และนำเขากลับไปสู่เส้นทางที่กลายเป็นบุคคลที่พระเจ้าทรงประสงค์ให้เป็น (สดุดี 139:23-24)

 

ดาวิดยังชื่นชมยินดีในพระวจนะของพระเจ้าและใช้เวลาที่มีคุณภาพกับพระองค์ การสนทนาอย่างใกล้ชิดกับพระบิดาหลายครั้งถูกบันทึกไว้สำหรับเราในหนังสือสดุดี และเผยให้เห็นว่าดาวิดวางใจพระเจ้าครั้งแล้วครั้งเล่าในการท้าทายในชีวิตของเขาอย่างไร

 

เราไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเพื่อที่จะเป็นชายหรือหญิงที่มีหัวใจรับใช้พระเจ้า แต่เป้าหมายของเราควรเน้นและให้ความสำคัญไปที่การใช้เวลากับพระบิดาของเราและพัฒนานิสัยของการกลับใจในทุกๆวัน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...