วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2566

การต้อนรับที่เป็นมิตร

 


การต้อนรับที่เป็นมิตร

การช่วยให้ผู้อื่นรู้สึกมีส่วนร่วมเป็นการแสดงความรักของพระคริสต์

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงด้วยนะคะ

 

ตลอดพระคัมภีร์ พระเจ้าตรัสชัดเจนว่าการต้อนรับที่เป็นมิตรและความโอบอ้อมอารีและความบันเทิงของแขก ผู้มาเยือน หรือคนแปลกหน้าเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องมี มันไม่ใช่การร้องขอ แต่เราถูกเรียกให้สำแดงน้ำใจรับรองแขก (อ่านโรม 12:10-13) และการต้อนรับที่ดีนั้นเป็นมากกว่าการให้ความบันเทิงแก่แขก แต่เป็นวิธีการในการใช้ชีวิตและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบตัวเราตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นวิธีที่เราจะรับรองพวกเขาเมื่อพวกเขาปรากฏตัว มันเกี่ยวกับการทำให้พวกเขารู้ว่าสึกว่าพวกเขาก็เป็นสมาชิก ไม่ใช่แค่เลือกปฏิบัติกับคนในบ้านของเราเท่านั้นแต่ต้องรวมถึงทุกคนในเขตชุมชนของเราด้วย

 

การต้อนรับที่เป็นมิตร ของเราไม่จำเป็นต้องฟุ่มเฟือย—เราแค่ต้องเต็มใจให้โดยไม่หวังผลประโยชน์ บ่อยครั้งที่เราสามารถแสดงการต้อนรับที่เป็นมิตรและความอบอุ่นด้วยการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราสามารถทำให้ผู้อื่นรู้สึกสบายใจ แต่บางครั้งการจะทำเช่นนั้นได้ก็ต้องอาศัย การยอมจำนน หรือแม้แต่การเสียสละบางอย่างของเรา อย่างไรก็ตาม การเป็นมือและเท้าของพระเยซูต่อผู้อื่นนั้นมันคุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องเสียสละอย่างแน่นอน

 

ความรักของพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างขึ้นนั้นเป็นตัวอย่างที่ดีของการต้อนรับขับสู้ พระองค์ทรงต้อนรับการทรงสร้างให้ดำรงอยู่และค้ำจุนสิ่งมีชีวิตทั้งปวง และเมื่อเราแสดงไมตรีจิตต่อผู้อื่น เราก็ได้ร่วมยินดีกับโอกาสที่เราจะสามารถสะท้อนความรักของพระองค์ไปยังผู้อื่นด้วย

 

ไตร่ตรอง

ในแต่ละวัน คุณจะสำแดงการต้อนรับที่เป็นมิตร หรือ มีเมตตา กับใครได้บ้างเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า?

 

โรม 12:10-13

10จงรักกันฉันพี่น้อง จงให้เกียรติกันและกันโดยถือว่าผู้อื่นดีกว่าตน 11อย่าขาดความกระตือรือร้น แต่จงรักษาความร้อนรนฝ่ายจิตวิญญาณของท่านไว้และรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้า 12จงชื่นชมยินดีในความหวัง อดทนต่อความทุกข์ยากและสัตย์ซื่อในการอธิษฐาน 13จงแบ่งปันแก่ประชากรของพระเจ้าที่ขาดแคลน จงสำแดงน้ำใจรับรองแขก

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...