วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2566

กำลังใจสำหรับทุกฤดูกาล

 


กำลังใจสำหรับทุกฤดูกาล

ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญกับอะไรในวันนี้ พระเจ้าทรงเข้าใจและจะดูแลคุณอย่างซื่อสัตย์

 

ในแต่ละปี เราเฝ้าดูฤดูร้อนที่เปลี่ยนไปเป็นฤดูใบไม้ร่วง และจะเปลี่ยนผ่านไปให้กับฤดูหนาว  ชีวิตคนเราก็ต้องผ่านฤดูกาลต่างๆ เหมือนกัน บางเดือนก็เต็มไปด้วยความสุข บางเดือนก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเหมือนเดิมคือความสัตย์ซื่อของพระเจ้า

 

ในจดหมายฉบับแรกถึงชาวโครินธ์ เปาโลเขียนว่า “พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ โดยพระองค์ได้ทรงเรียกท่านให้สามัคคีธรรมกับพระบุตรของพระองค์ คือพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา” (1 โครินธ์ 1:9) พระเจ้าทรงทำในสิ่งที่พระองค์ตรัสเสมอ พระองค์ทรงรักษาสัญญาที่ทรงมีต่อท่านและจะทรงสถิตอยู่กับท่านในทุกฤดูกาล (ฮีบรู 13:5) นั่นหมายความว่าไม่ว่าสถานการณ์ของคุณจะมืดมน หดหู่ หรือสิ้นหวังเพียงใด—หรือดีเพียงใด—ทั้งสามสิ่งต่อไปนี้คือความจริง:  

 

1. พระเจ้าจะทรงสัตย์ซื่อต่อคุณเพราะนั่นคือธรรมชาติของพระองค์ (เฉลยธรรมบัญญัติ 32:4)

 

2. พระเจ้าทรงทราบทุกอย่างเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณ คุณไม่เคยโดดเดี่ยว (สดุดี 139:1-5)

 

3. พระเจ้าสามารถตอบสนองทุกความต้องการของคุณและจัดเตรียมคุณสำหรับทุกช่วงของชีวิตของคุณ (ฟิลิปปี 4:19)

 

จงจำสิ่งนี้ไว้: คุณจะเปลี่ยนไปและฤดูกาลก็จะเปลี่ยนไป แต่พระเจ้ายังคงเหมือนเดิมเสมอ พระองค์จะไม่มีวันทำให้คุณผิดหวังหรือลืมคุณ แต่พระองค์อยู่กับคุณเสมอ ความสัตย์ซื่อของพระองค์ยิ่งใหญ่มาก!

 

อ่านเฉลยธรรมบัญญัติ 7:7-9

7 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเลือกท่านและรักท่าน ไม่ใช่เพราะท่านยิ่งใหญ่กว่าชนชาติอื่นๆ แท้จริงพวกท่านเป็นชนชาติเล็กที่สุดเสียด้วยซ้ำ 8แต่เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงรักท่านและทรงรักษาคำปฏิญาณที่ให้ไว้กับบรรพบุรุษของท่าน พระองค์จึงทรงนำท่านออกมาด้วยพระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ และทรงไถ่ท่านออกจากแดนทาส จากอำนาจของฟาโรห์กษัตริย์แห่งอียิปต์ 9ฉะนั้นจงรู้เถิดว่าพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านทรงเป็นพระเจ้า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงซื่อสัตย์ ทรงรักษาพันธสัญญาแห่งความรักของพระองค์ต่อผู้ที่รักพระองค์และปฏิบัติตามพระบัญชาของพระองค์ถึงพันชั่วอายุค

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...