วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงรับบาปของโลกไป!

 


ลูกแกะของพระเจ้า  

วันต่อมายอห์นเห็นพระเยซูเสด็จมาทางเขา จึงกล่าวว่า “จงดูพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงรับบาปของโลกไป!

ยอห์น 1:29

 

ลูกแกะของพระเจ้า (ละติน: Agnus Deī, อังกฤษ: Lamb of God) หรือศัพท์คริสต์ศาสนาคือ พระเมษโปดก เป็นคำเรียกขานที่สื่อถึงพระเยซู คำนี้ปรากฎอยู่ในพระวรสารนักบุญยอห์น  1:29 ที่ว่า "จงดูพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงรับบาปของโลกไป"

 

หลายข้อความในพระคัมภีร์ได้พูดถึงลูกแกะที่พอจะทดแทนได้ซึ่งเราจะอ่านเจอได้

ในปฐมกาลบทที่ 22 พระเจ้าทรงทดสอบความเชื่อของอับราฮัมโดยเรียกให้เขาทิ้งอิสอัคบุตรชายคนเดียวของเขา เมื่ออิสอัคพูดว่า "ไฟและฟืนอยู่ที่นี่ แต่ลูกแกะสำหรับเครื่องเผาบูชาอยู่ที่ไหน" อับราฮัมตอบว่า “ลูกเอ๋ย พระเจ้าจะทรงจัดเตรียมลูกแกะสำหรับเผาบูชาเอง” และพระเจ้าทรงจัดเตรียมแกะผู้ตัวหนึ่งไว้แทนอิสอัค

 

ในอพยพ 12 ลูกแกะปัสกาซึ่งทาด้วยเลือดบนวงกบประตูบ้านของชาวอิสราเอล เป็นสิ่งทดแทนที่เพียงพอในการช่วยชีวิตชาวอิสราเอลจากภัยพิบัติแห่งความตายในบุตรหัวปีในอียิปต์

 

ในอิสยาห์ 52-53 การเสียสละอย่างเต็มใจของผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์และผู้รับใช้ที่ทนทุกข์ของพระเจ้า “เหมือนลูกแกะถูกนำไปฆ่า” ซึ่งเพียงพอที่จะชดใช้บาปของประชากรของพระเจ้าจาก “หลายชาติ” พระองค์จะทรงแบกรับ “ความชั่วช้าของเราทุกคน”

 

ข้อความทั้งหมดเหล่านี้ได้ชี้ไปที่พระเยซู และในยอห์น 1:29 เราอ่านว่าพระเยซู พระเมษโปดกของพระเจ้า เพียงพอที่จะล้างบาปของโลก

 

พระเมษโปดกของพระเจ้าทรงฤทธานุภาพเพียงพอที่จะช่วยโลกทั้งใบ พระเยซู พระบุตรองค์เดียวของพระเจ้า สิ้นพระชนม์เพื่อซื้อ "คนจากทุกเผ่า ทุกภาษา ทุกชาติ และทุกชาติ" ด้วยพระโลหิตของพระองค์ (วิวรณ์ 5:9)

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก พระโลหิตของพระเยซูเพียงพอที่จะปลดปล่อยข้าพระองค์จากบาปและชำระข้าพระองค์จากความอธรรมทั้งหมด ข้าพระองค์สรรเสริญและสดุดีที่พระองค์ทรงรักข้าพระองค์มาก ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...