วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

อาหารค่ำมื้อสุดท้าย

 


อาหารค่ำมื้อสุดท้าย

ขณะรับประทานอาหารพระเยซูทรงหยิบขนมปัง ทรงขอบพระคุณพระเจ้า แล้วหักส่งให้เหล่าสาวกและตรัสว่า “จงรับไปรับประทานเถิด นี่เป็นกายของเรา”

มัทธิว 26:26

  

พระ​เยซู​ฉลอง​อาหาร​มื้อ​สุด​ท้าย​ตาม​พิธี​กับ​เหล่า​สาวก เราเรียกมันว่ากระยาหารค่ำมื้อสุดท้าย ที่โต๊ะกับพวกเขา พระองค์ทรงหยิบขนมปัง ขอบพระคุณ แล้วทรงหักส่งให้เหล่าสาวกตรัสว่า “จงรับไปรับประทานเถิด นี่เป็นกายของเรา” พระองค์จึงทรงหยิบถ้วย ขอบพระคุณ แล้วส่งให้เหล่าสาวกตรัสว่า “ท่านทุกคนจงรับไปดื่มเถิด  นี่คือโลหิตของเราอันเป็นโลหิตแห่งพันธสัญญาซึ่งหลั่งรินเพื่ออภัยโทษบาปแก่คนเป็นอันมาก  เราบอกท่านว่าเราจะไม่ดื่มน้ำจากผลองุ่นนี้อีกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะถึงวันนั้นที่เราดื่มร่วมกับท่านใหม่ในอาณาจักรของพระบิดาของเรา”

 

ในคริสตจักร เราเฉลิมฉลองมื้ออาหารตามพันธสัญญาใหม่นี้โดยหักขนมปังและดื่มเหล้าองุ่น  ร่วมกันเพื่อระลึกถึงพระเยซู เราเรียกว่าอาหารค่ำมื้อสุดท้ายของพระเจ้า อาหารมื้อนี้ใช้แทนเทศกาลปัสกาของชาวยิว ไม่จำเป็นต้องนำลูกแกะมาที่แท่นบูชาอีกต่อไป เพราะพระคริสต์ทรงเป็นพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้เสียสละครั้งเดียวเพื่อทุกคน ผู้ทรงรับเอาบาปของโลกไป ไม่จำเป็นต้องเอาเลือดลูกแกะมาประพรมที่วงกบประตูอีกต่อไป เพราะโดยความเชื่อ เราได้รับประโยชน์จากพระโลหิตของพระคริสต์ ซึ่งชำระเราจากบาปทั้งหมด

 

พระคริสต์ทรงเป็นลูกแกะปัสกาของเรา ปฐมบรรพบุรุษและผู้เผยพระวจนะชี้ให้เราเห็นว่า พระองค์เป็นความหวังของบรรพบุรุษฝ่ายวิญญาณของเราและเนื้อหาของการเทศนาของอัครสาวก พระคริสต์ทรงเป็นพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ปราศจากมลทิน เป็นอาหารแห่งชีวิตที่ลงมาจากสวรรค์ ด้วยพระวรกายและพระโลหิตของพระองค์ พระองค์ทรงปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมดของกฎของพระเจ้า เพื่อปลดปล่อยเราจากการเป็นทาสและกดขี่ของบาปและความตายตลอดไป!

 

ลูกแกะของพระเจ้า ในพระองค์ ข้าพระองค์พบการปลดปล่อย ความรอด การเข้าสู่ชีวิตใหม่ ที่สมบูรณ์แบบและฟรี! พระองค์คู่ควรกับการสรรเสริญในทุกๆวันของชีวิต  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...