วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

ผู้ชอบธรรมโดยความเชื่อ

 


เราได้ถูกนับเป็นผู้ชอบธรรม โดยความเชื่อ 

เหตุฉะนั้นเมื่อเราได้ถูกนับเป็นผู้ชอบธรรมโดยความเชื่อแล้ว เราจึงมีสันติสุขกับพระเจ้าโดยทางองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา

โรม 5:1

 

ความชอบธรรมคืองานที่ประเสริฐที่สุดของความรักของพระเป็นเจ้า เป็นการกระทำที่เปี่ยมด้วยความเมตตาและแบบให้เปล่าของพระเป็นเจ้าที่ลบล้างบาปของเรา ทำให้เราชอบธรรมและเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ในการเป็นอยู่ทั้งครบของเรา มาสู่เราโดยทางพระหรรษทานของพระจิตเจ้า ซึ่งเราได้รับจากบุญบารมีของพระมหาทรมานของพระคริสตเจ้า ความชอบธรรมเริ่มจากการตอบรับที่เป็นอิสระของมนุษย์  คือความเชื่อในพระคริสตเจ้า และความร่วมมือกับพระหรรษทานของพระจิตเจ้า

 

นักบุญเปาโลสอนความจริงที่สำคัญสี่ประการเกี่ยวกับความชอบธรรมในโรม 5:1 ประการแรก พระเจ้าเป็นผู้กำหนดความชอบธรรม เราไม่ได้เป็นคนชอบธรรมโดยพื้นฐานความดีของเรา แต่เป็นเพราะคุณความดีของพระคริสต์

 

ประการที่สอง เราได้รับการชำระให้ชอบธรรมโดยความเชื่อ ด้วยวิธีนี้ความเชื่อจะเป็นเครื่องมือในการพิสูจน์ของเรา

 

ประการที่สาม ผลของความชอบธรรมคือการที่เรามีสันติสุขกับพระเจ้า เราคืนดีกับพระเจ้าและเกิดใหม่ในครอบครัวของพระเจ้า

 

ประการที่สี่ ตัวแทนของความชอบธรรมคือพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา พรฝ่ายวิญญาณทั้งหมดนี้มอบให้เราผ่านพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา คือพระเยซูคริสต์

 

พระคริสต์ทรงเป็นความชอบธรรมของเรา พระองค์ทรงเป็นสันติสุขของเรา ในพระองค์เราได้รับการไถ่อย่างมากมาย

 

ข้าแต่พระเจ้า การวางใจในความชอบธรรมของพระคริสต์ ทำให้ใจของลูกมีสันติสุขและความชื่นชมยินดี ความรอดของลูกไม่ได้ขึ้นอยู่กับความดีที่ลูกทำแต่ขึ้นอยู่กับพระคุณของพระองค์ ในนามของพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 kamsonbkk.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...