วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

อธิษฐานตามพระสัญญาของพระเจ้า

 


อธิษฐานตามพระสัญญาของพระเจ้า

เราสามารถสร้างชีวิตของเราบนรากฐานอันมั่นคงแห่งพระวจนะของพระเจ้าได้

 

ต้นหญ้าเหี่ยวเฉาและดอกไม้ร่วงโรยไป

แต่พระวจนะของพระเจ้าของเรายืนยงนิรันดร์”

อิสยาห์ 40:8

 

พระเยซูบอกเราว่าเราจะเผชิญกับความยากลำบากในชีวิตนี้ (ยอห์น 16:33) แต่ด้วยพระคุณของพระองค์ พระองค์ทรงประทานเครื่องมืออันน่าทึ่งแก่เราเพื่อไม่ให้การทดลองครอบงำเราได้ ตัวอย่างเช่น พระองค์ทรงบรรจุพระวิญญาณของพระองค์ไว้ในผู้เชื่อแต่ละคนเพื่อชี้นำและเสริมกำลัง พระองค์ทรงประทานของประทานแห่งการอธิษฐานแก่เรา ไม่เพียงเพื่อสื่อสารและติดต่อกับพระองค์เท่านั้น แต่เรายังสามารถทูลทุกสิ่งที่อยู่ในใจของเราได้ด้วย

 

วันนี้เรามาเน้นที่ของประทานอีกอย่างหนึ่งของพระองค์ นั่นคือพระคัมภีร์ พระคัมภีร์เป็นพระวจนะของพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ มันคือความจริงและไม่เคยเปลี่ยนแปลง  โดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ของเราด้วย 


พระคัมภีร์ให้รากฐานที่มั่นคงสำหรับชีวิตและการตัดสินใจของเรา ซึ่งประกอบด้วยคำสัญญานับพันคำ มีคำรับรองนับไม่ถ้วนที่เราวางใจได้อย่างสมบูรณ์ และเรายังสามารถใช้พระสัญญาของพระเจ้ามาเป็นคำอธิษฐานได้

 

นี่คือตัวอย่าง สดุดี 32:8 กล่าวว่า “เราจะสอนและชี้แนะทางที่เจ้าควรเดินไป เราจะให้คำปรึกษาและเฝ้าดูเจ้า” เราสามารถใช้พระวจนะของพระเจ้าในการอธิษฐานแล้วทูลไปยังพระองค์ โดยบอกว่า "เราเชื่อว่าพระองค์จะทรงสอนเราและเปิดเผยเส้นทางของพระองค์ ในขณะที่ทรงอยู่เคียงข้างเรา"

 

พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อและไม่เปลี่ยนแปลง เราจึงวางใจในพระสัญญาของพระองค์ได้ ซึ่งทำให้เราสามารถพักผ่อนได้อย่างมั่นใจและแสดงออกไปอย่างกล้าหาญ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...