วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงจัดการกับความยุ่งเหยิงของเราได้

 


พระเจ้าทรงจัดการกับความยุ่งเหยิงของเราได้

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่พวกเราในอดีตและตรัสว่า

“เราได้รักเจ้าด้วยความรักนิรันดร์ เราได้โน้มนำเจ้าเข้ามาหาเราด้วยความรักความเอ็นดู’” เยเรมีย์ 31:3  

 

คุณเคยเห็นภาพสะท้อนของตัวเองในกระจกทันทีหลังจากตื่นนอนและรู้สึกอายกับทรงผมที่ดูยุ่งเหยิงของคุณบ้างหรือไม่?

 

ไม่ว่าคนอื่นจะอยู่ที่นั่นด้วยหรือไม่ ฉันก็จะรีบทำให้มันดูดีขึ้นให้เร็วที่สุด เพราะว่าคงไม่มีใครอยากให้คนอื่นเข้ามาเห็นในเวลาที่เราดูไม่เรียบร้อย คุณว่าจริงไหม?

 

ทันใดนั้นฉันก็ได้ยินเสียงเท้าเล็กๆ วิ่ง เข้ามาในห้องและเมื่อมองไปที่ลูกๆ ฉันเห็นผมของพวกเขาก็ฟูฟ่อง ยุ่งเหยิงไปหมด เพราะว่าเพิ่งลุกออกมาจากที่นอนเหมือนกัน มันเป็นภาพที่น่ารักที่สุด ระหว่างเราไม่มีการตัดสินจากภาพลักษณ์ มันมีแต่ความรัก  ความเอ็นดู

 

แต่ทำไมบางครั้งมันจึงยากเหลือเกินที่ฉันจะมีความรู้สึกแบบเดียวกันนี้กับตัวเองเมื่อชีวิตเริ่มรู้สึกยุ่งเหยิง? เมื่อสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นมากเกินกว่าที่ฉันจะรับมือได้ หากฉันไม่ระวัง ฉันจะพบว่าตัวเองกำลังพยายามทำให้ทุกอย่างดูดีขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปราศจากความรักหรือความชื่นชมต่อตัวเองในสถานะปัจจุบันนั้น  คุณละ! เคยเป็นบ้างไหม?

 

ในทุกสถานการณ์ หากเราจำได้เพียงว่าจงมองเห็นตัวเองให้เหมือนที่พระเจ้าทรงมองเห็นเรา เราก็จะยอมรับช่วงเวลาที่ยุ่งเหยิงเหล่านั้นได้ เราจะยึดมั่นในคำพูดของพระองค์ในเยเรมีย์ 31:3 ข้อสำคัญของเรา: “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่เราในอดีต โดยตรัสว่า ‘เรารักเจ้าด้วยความรักนิรันดร์ เราได้โน้มนำเจ้าเข้ามาหาเราด้วยความรักความเอ็นดู’”

 

เช่นเดียวกับชาวอิสราเอลที่ล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เรายังคงเป็นที่รักของพระเจ้าแม้ในช่วงเวลาที่ยากจะเข้าใจ ในข้อความนี้ พระเจ้าทรงตำหนิผู้คนของพระองค์และปล่อยให้พวกเขาถูกเนรเทศ แต่พระองค์ยังเตือนพวกเขาถึงความรักที่ทรงมีต่อพวกเขาและอนาคตที่สดใสของพวกเขารออยู่ข้างหน้า

 

พระเจ้าทรงนำเรามาหาพระองค์ด้วยความเมตตาที่ไม่หยุดยั้ง และแม้ว่าพระองค์ไม่เคยต้องการให้เรากระสับกระส่ายฝ่ายวิญญาณ แต่พระองค์ก็ประทับอยู่กับเราในขณะที่เราประสานมันเข้าด้วยกัน เมื่อพระองค์ทรงเห็นเราในสภาพที่สับสนและยุ่งเหยิง ฉันรู้ว่าพระองค์ทรงรู้สึกถึงความเจ็บปวดของเราดี และฉันก็จินตนาการได้ว่าพระองค์ทรงยิ้มด้วยความรู้ที่ว่ามันจะไม่เป็นเช่นนี้ไปนานนักหรอก มันจะไม่เกินแรงของเราหรอก

 

เราสามารถเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ต่อหน้าพระเจ้า โดยไม่ต้องละอายต่อรูปลักษณ์ของเรา เราไม่จำเป็นต้องเสแสร้งหรือพยายามแก้ไขตัวเองอย่างรวดเร็วเพราะเห็นแก่รูปลักษณ์ภายนอก เราสามารถพึ่งพาพระองค์และสัมผัสประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง  เป็นการเปลี่ยนความยุ่งเหยิงของชีวิตเราให้กลายเป็นข่าวสารถึงผู้อื่น  เป็นข่าวสารที่พระเจ้าทรงสามารถใช้เราได้จริง

 

และนั่นเป็นหนึ่งในข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราสามารถทำได้ หากเราพยายามที่จะเลิกทำตัวให้ดู "โอเค"  (ฉันไม่เป็นไร ) อยู่ตลอดเวลา แล้วเปลี่ยนไปเป็นอัญเชิญพระเจ้าเข้ามาในชีวิตที่ยุ่งเหยิงของเราแทน  พระองค์จะทรงปรับปรุงเราจากภายในสู่ภายนอก โดยการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราคิดว่ามันแย่เกินไปที่จะแสดงให้โลกเห็น พระองค์จึงทรงได้รับเกียรติ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์วางใจว่าพระองค์สามารถใช้ทั้งวันที่เลวร้ายและวันที่ดีของข้าพระองค์เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ตลอดชีวิตของข้าพระองค์ ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์อ่อนแอต่อพระพักตร์พระองค์ในขณะที่ข้าพระองค์ดำเนินตามวิถีทางของพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

หากคุณกำลังมองหาสติปัญญาเมื่อคุณไม่รู้ว่าต้องทำอะไร คุณไม่ต้องสงสัยว่าพระเจ้าจะพูดหรือคิดอย่างไร เพราะพระองค์ได้ให้คำตอบแก่เราแล้วในพระวจนะของพระองค์ เราสามารถเข้าถึงพระเจ้าที่แท้จริงซึ่งประทานวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริงแก่เราในการต่อสู้ในชีวิตจริงของเรา เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาครั้งต่อไปของเรา 1 & 2 โครินธ์:  


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jasmine Williams

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...