วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าเปี่ยมด้วยความยุติธรรมและความเมตตา

 


พระเจ้าเปี่ยมด้วยความยุติธรรมและความเมตตา

เนื่องจากความรักอันยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อเรา พระเจ้าจึงทรงจัดเตรียมหนทางให้เราได้รู้จักพระองค์เป็นการส่วนตัว

 

อ่านโรม 3:21-26

ความชอบธรรมโดยทางความเชื่อ

21แต่บัดนี้ความชอบธรรมจากพระเจ้าซึ่งอยู่นอกเหนือบทบัญญัตินั้นเป็นที่ประจักษ์แล้ว เป็นความชอบธรรมซึ่งหนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะได้เป็นพยานถึง 22ความชอบธรรมจากพระเจ้านี้ผ่านมาทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์ไปถึงคนทั้งปวงที่เชื่อ ไม่มีข้อแตกต่างกัน 23เพราะว่าทุกคนทำบาปและเสื่อมจากพระเกียรติสิริของพระเจ้า 24และโดยพระคุณของพระเจ้า พระองค์ทรงนับว่าพวกเขาเป็นผู้ชอบธรรมโดยไม่คิดมูลค่า ด้วยการที่พระเยซูคริสต์ทรงไถ่พวกเขา 25พระเจ้าทรงให้พระเยซูเป็นเครื่องบูชาลบบาป แก่ผู้ที่มีความเชื่อในพระโลหิตของพระเยซู พระเจ้าทรงกระทำเช่นนี้เพื่อสำแดงความยุติธรรมของพระองค์ เพราะโดยความอดกลั้นพระทัย พระองค์จึงไม่ได้ทรงลงโทษบาปที่ทำไปก่อนหน้านั้น 26พระองค์ทรงกระทำเช่นนี้เพื่อสำแดงความยุติธรรมของพระองค์ในกาลปัจจุบัน เพื่อว่าพระองค์จะทรงเป็นผู้เที่ยงธรรมและเป็นผู้ที่ให้บรรดาคนที่มีความเชื่อในพระเยซูถูกนับเป็นผู้ชอบธรรมด้วย

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้และข้อพระคัมภีร์อื่นๆ บอกเราว่าพระเจ้าทรงยุติธรรม สิ่งนี้สื่อสารว่าพระองค์ทรงแน่วแน่ต่อหลักการของพระองค์เอง นอกจากนี้ยังหมายความว่าพระเจ้าผู้ทรงบริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบไม่สามารถเป็นหนึ่งเดียวกับคนบาปได้ “วิญญาณที่ทำบาปจะต้องตาย” (เอเสเคียล 18:4) พอฟังดูแล้วนี่เป็นความคิดที่น่ากลัวสำหรับคนไม่สมบูรณ์แบบอย่างเราๆ มากเลยใช่ไหม?

 

นั่นเป็นเหตุผลที่พระบิดาบนสวรรค์ของเราทรงจัดเตรียมทางออกให้กับมวลมนุษยชาติ พระเยซูคริสต์ผู้ทรงไม่มีบาป ทรงรับบาปของเราไว้กับพระองค์และสิ้นพระชนม์แทนเรา—เพื่อเราจะได้กลับมารวมกับพระผู้สร้างของเรา พระเจ้ายังคงยุติธรรมและบริสุทธิ์ต่อไป และเราได้รับการประกาศให้เป็นบุตรที่ชอบธรรมของพระผู้เป็นเจ้า ดังที่เปาโลเขียนถึงชาวโรมัน พระบิดาของเราทรงเป็นผู้เที่ยงธรรม

 

ขอให้สังเกตว่าความชอบธรรมและความเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าของเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความพยายามของเราเลย เพราะพระเจ้าทรงตัดสินใจด้วยความเมตตาและกรุณาของพระองค์ การกระทำที่ดีของเราจะไม่ได้รับความโปรดปรานจากพระเจ้า เพราะทุกคนย่อมทำบาป แต่โดยการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูทำให้คนที่เชื่อในพระองค์ได้กลับมามีความสัมพันธ์กับพระผู้สร้างได้อีก  ในท้ายที่สุด เป็นเพราะความยุติธรรมและพระเมตตาของพระเจ้าที่ทำให้เรากลับมาอยู่กับพระองค์อีกครั้ง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...