วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566

ลูกแกะทดแทน

 




ลูกแกะทดแทน

 

ลูกเอ๋ย พระเจ้าจะจัดเตรียมลูกแกะสำหรับเผาบูชาไว้เอง” แล้วทั้งสองก็เดินต่อไปด้วยกัน

ปฐมกาล 22:8

 

อับราฮัมได้ผ่านการทดสอบศรัทธาในพระเจ้ามาแล้วหลายครั้ง พระเจ้าทรงเรียกอับราฮัมให้ย้ายไปยังอีกดินแดนหนึ่ง และเขาก็ทำตาม (ปฐมกาล12:1-7). พระเจ้าสัญญาว่าจะให้อับราฮัมมีทายาท และเขาก็เชื่อ (15:4-6) พระเจ้าตรัสว่าผู้ชายทุกคนในครอบครัวของอับราฮัมจะต้องเข้าสุหนัตเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของพระเจ้าที่มีต่อเขาและลูกหลานของเขา อับราฮัมก็ทำเช่นนั้นเช่นกัน (17:9-27)

 

แต่ตอนนี้อับราฮัมกำลังเผชิญกับการทดสอบที่ยากที่สุด หลังจากได้มีอิสอัคบุตรชายมาและเฝ้าดูเขาเติบโตขึ้นตามคำสัญญาของพระเจ้า อับราฮัมได้รับคำสั่งจากพระเจ้าให้ถวายอิสอัคเป็นเครื่องบูชา ดังนั้น โดยการวางใจว่าพระเจ้าสามารถปลุกคนตายให้ฟื้นขึ้นมาได้และรักษาสัญญาของพระองค์ (ดูฮีบรู 11:19) อับราฮัมตอบรับด้วยการเชื่อฟัง อับราฮัมรักอิสอัค แต่เขารักพระเจ้ามากกว่า และพระเจ้าทรงรักษาพระสัญญาทั้งหมดของพระองค์ อับราฮัมจึงวางใจในพระเจ้า

 

อิสอัคกล่าวว่า “ไฟและฟืนอยู่ที่นี่ แต่ลูกแกะสำหรับเครื่องเผาบูชาอยู่ที่ไหน?” อับราฮัม กล่าวว่า “ลูกเอ๋ย พระเจ้าจะจัดเตรียมลูกแกะสำหรับเผาบูชาไว้เอง” จากนั้นอับราฮัมก็เตรียมแท่นบูชาและพร้อมที่จะถวายบุตรชายของเขาที่นั่น

 

แต่พระเจ้าไม่ต้องการให้อิสอัคเสียสละ พระเจ้าต้องการความรักจากอับราฮัม ในการทดสอบความเชื่ออันน่าสะเทือนใจนี้ พระเจ้าทรงชี้ไปข้างหน้าเพื่อแสดงให้เห็นว่าพระเยซู พระบุตรองค์เดียวของพระองค์จะกลายมาเป็นเครื่องบูชาแทนเรา  สำหรับอิสอัคพระองค์ได้เตรียมลูกแกะมาแทน และพระเยซูกลายเป็นลูกแกะของพระเจ้าเพื่อเรา พระเจ้า “ไม่ได้ทรงหวงพระบุตรของพระองค์เอง แต่ทรงสละพระบุตรนั้นเพื่อเราทุกคน” (โรม 8:32)

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอบพระคุณที่ยอมสละพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อสิ้นพระชนม์แทนข้าพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...