วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566

วิธีฟังพระเจ้า

 


วิธีฟังพระเจ้า

พระพรมาถึงผู้ที่แสวงหาพระปัญญาของพระเจ้าและนำไปใช้ในชีวิตของพวกเขา

 

อ่าน ยอห์น 10:2-5

2ส่วนคนที่เข้าทางประตูคือคนเลี้ยงแกะ 3ยามเปิดประตูให้คนนั้นและแกะฟังเสียงของเขา เขาเรียกแกะของเขาตามชื่อของมันและนำฝูงแกะออกไป 4เมื่อเขานำแกะทั้งหมดของเขาออกมาแล้วเขาก็เดินนำหน้า และแกะของเขาตามเขาไปเพราะรู้จักเสียงของเขา 5แต่แกะจะไม่มีวันตามคนแปลกหน้า อันที่จริงพวกมันจะวิ่งหนีเขาเพราะพวกมันไม่รู้จักเสียงของคนแปลกหน้า”

 

คุณแค่พูดกับพระเจ้าหรือคุณฟังพระองค์ด้วย? ในการฝึกตนเองให้ฟังพระเจ้า เราต้องจำไว้ว่าการได้ยินเป็นกระบวนการต่อเนื่องและกระตือรือร้น ความคิดและหัวใจของเราควรเปิดรับแนวคิดที่ว่าพระเจ้ามีบางสิ่งที่จะสื่อสารตลอดทั้งวันของเรา เราควรคาดหวังให้พระองค์ตรัสกับเรา—และตรัสในวิธีที่เราเข้าใจได้

 

เพื่อฝึกฝนการได้ยินจากพระเจ้า เราต้องใช้เวลาจดจ่อกับพระองค์โดยปราศจากสิ่งรบกวน การใคร่ครวญพระคัมภีร์สร้างทัศนคติที่เอื้อต่อการฟัง การฟังอย่างกระตือรือร้นรวมถึงการตอบสนองต่อสิ่งที่เราได้ยิน ขณะที่เราอ่าน เราควรถามตัวเองด้วยคำถาม เช่น พระเจ้าพยายามจะพูดอะไรกับฉันผ่านสิ่งนี้ แต่เราควรถามด้วยว่าแต่ละข้อสอนอะไรเกี่ยวกับตัวพระเจ้า: มันเปิดเผยอะไรเกี่ยวกับพระอุปนิสัยของพระองค์? หรือข้อเหล่านี้บ่งบอกอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่พระองค์ทรงรัก พระเจ้าตรัสกับเราผ่านทางพระวจนะของพระองค์ เมื่อพระองค์ทรงเห็นว่าหัวใจของเราปรารถนาที่จะเดินตามทางของพระองค์ พระองค์จะทรงแก้ไขการก้าวพลาดอย่างนุ่มนวลและนำเราไปตามเส้นทางของพระองค์

 

การพัฒนาจิตวิญญาณในการฟังต้องอาศัยความปรารถนาอันแรงกล้าและการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ คุณฟังเสียงของพระเจ้าบ้างหรือไม่? ใจของคุณเอนเอียงไปหาพระองค์และตั้งใจฟังบ้างหรือไม่?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...