วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566

เลือดของลูกแกะ

 


ได้รับความรอดด้วยพระโลหิตของพระเยซู

 

เมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จไปทั่วดินแดนเพื่อประหารชาวอียิปต์ จะทรงเห็นเลือดที่ขอบบนและที่วงกบประตูทั้งสองด้าน พระองค์จะเสด็จผ่านประตูนั้นไป ไม่ทรงอนุญาตให้เพชฌฆาตเข้าไปในบ้านประหารพวกท่าน

อพยพ 12:23

 

บุตรหัวปีของอิสราเอลรอดพ้นจากความตายในคืนปัสกา แต่นั่นไม่ใช่เพราะพวกเขาดีกว่าชาวอียิปต์ ชาวอิสราเอลมีบาปหรือเลวทรามไม่น้อยไปกว่าชาวอียิปต์ ลูกหัวปีชาวอิสราเอลรอดชีวิตเพียงเพราะเลือดของลูกแกะ

 

เมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จผ่านอียิปต์และทอดพระเนตรเห็นเลือดที่วงกบประตูบ้านของชาวอิสราเอล พระองค์จึงเสด็จผ่านบ้านเหล่านั้นและไม่ทรงยอมให้เพชฌฆาต(ความตาย) เข้าไปที่นั่น

 

การทาเลือดของลูกแกะที่วงกบประตูก็เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการปกป้องของพระเจ้า

 

ในทำนองเดียวกัน มันยังไม่เพียงพอที่จะรู้แค่ว่าพระเยซูคริสต์สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน แต่เราจำเป็นต้องได้รับประโยชน์จากความตายของพระองค์โดยความเชื่อ

 

พระคริสต์สิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราและทรงฟื้นคืนพระชนม์อีกครั้งเพื่อให้เราเป็นผู้ชอบธรรม ตอนนี้เราต้องรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัวของเรา พระองค์คือลูกแกะปัสกาของเรา!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ไม่ได้รอดเพราะข้าพระองค์เป็นใครหรือด้วยสิ่งที่ข้าพระองค์ทำ แต่เพราะพระคุณของพระองค์โดยพระโลหิตของพระเยซู โปรดนำทางข้าพระองค์ให้รับและวางใจในพระองค์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดเพียงองค์เดียว ขอบคุณสำหรับพระคุณของพระองค์! ในนามพระเยซูเจ้า  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...