วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566

แผนแห่งความรักนิรันดร์

 


แผนแห่งความรักนิรันดร์

พระเยซูผู้นี้ทรงถูกมอบให้พวกท่าน ตามที่พระเจ้าได้ทรงกำหนดไว้และทรงทราบล่วงหน้า และโดยความช่วยเหลือของเหล่าคนอธรรม ท่านได้จับพระองค์ไปประหารด้วยการตอกตรึงที่ไม้กางเขน

กิจการ 2:23

 

การสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์เป็นอาชญากรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ยูดาส สาวก​คน​ที่​สนิท​ที่​สุด​คน​หนึ่ง​ทรยศ​พระองค์​เพื่อ​เงิน. พวก​ผู้​นำ​ศาสนา​ยอม​จ่าย​เงิน​ส่วน​นั้น​แล้ว​ส่ง​ตัว​พระ​เยซู​ไป​ให้​ประหาร​เพราะ​พวก​เขา​อิจฉา​พระองค์. พยานที่กล่าวหาต่างเป็นเท็จ การพิจารณาคดีของพระองค์เป็นข้อผิดพลาดทางกฎหมายที่โจ่งแจ้ง ผู้พิพากษาปีลาตซึ่งตัดสินประหารชีวิตพระองค์ทั้งที่เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของพระองค์แต่ก็ไม่ต้องการทำให้ผู้คนไม่พอใจ

 

อย่างไรก็ตาม อาชญากรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์นี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการ พระเยซูถูกส่งมอบไปสู่ความตายโดยการออกแบบที่แน่วแน่และการหยั่งรู้ล่วงหน้าของพระเจ้า

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงนี้ไม่ได้เป็นการแก้ตัวให้ผู้กล่าวหาและผู้กระทำผิดไม่ต้องรับผิดชอบแต่อย่างใด ดังที่อัครสาวกเปโตรกล่าวไว้ว่า “โดยความช่วยเหลือของเหล่าคนอธรรม ท่านได้จับพระองค์ไปประหารด้วยการตอกตรึงที่ไม้กางเขน” นี่คือด้านมืดของการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูคริสต์

 

แต่ก็ยังมีอีกด้านที่งดงามเช่นกัน การสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์เป็นการแสดงความรักของพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อเราและต่อโลกทั้งใบ (ดูยอห์น 3:16) พระเจ้าส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์มาช่วยเราและประทานชีวิตนิรันดร์แก่เรา พระเยซู พระบุตรของพระเจ้า สละพระสิริในสวรรค์และมาเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับเรา และพระองค์เสด็จไปที่ไม้กางเขนด้วยความเต็มใจ พลีพระชนม์ชีพเป็นเครื่องบูชาไถ่บาปของเรา

 

ข้าแต่พระเจ้า ประวัติศาสตร์เปิดเผยตามคำสั่งของพระวจนะของพระองค์ และการสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์เป็นการทำให้แผนแห่งความรักนิรันดร์ของพระองค์สำเร็จ ลูกขอขอบคุณและยกย่องพระนามของพระองค์! ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...