วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2566

เผชิญหน้ากับความอัปยศ

 


เผชิญหน้ากับความอัปยศ

และเมื่อทรงปรากฏเป็นมนุษย์

พระองค์ทรงถ่อมพระองค์ลง

และยอมเชื่อฟังแม้ต้องตายบนไม้กางเขน!

ฟีลิปปี 2:8

 

การบังเกิดของพระบุตรของพระเจ้าเป็นหนึ่งในความลึกลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ มีพระเจ้าองค์เดียวที่ดำรงอยู่ในสามพระภาค คือ พระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์ ทั้งสามสิ่งนี้มีเนื้อแท้เดียวกัน หมายความว่าพระบุตรมีความเท่าเทียมกัน เป็นนิรันดร์ และเป็นเอกภาพกับพระบิดาและพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

แต่เพื่อให้การไถ่ของเราสำเร็จ พระบุตรทรงสละพระสิริของพระองค์และกลายเป็นมนุษย์ เมื่อถึงกำหนดพระเจ้าได้ทรงส่งพระบุตรของพระองค์มาประสูติจากครรภ์ของผู้หญิง ถือกำเนิดภายใต้บทบัญญัติ เพื่อไถ่คนทั้งปวงซึ่งอยู่ใต้บทบัญญัติ เพื่อเราจะได้รับสิทธิของบุตรอย่างสมบูรณ์ (ดูกาลาเทีย 4:4-5) ในฐานะพระเจ้า พระองค์กลายเป็นมนุษย์ ถือความยากจน พระองค์เป็นเจ้านายที่กลายเป็นคนรับใช้

 

“ผู้มีใจยากจนย่อมเป็นสุข เพราะอาณาจักรสวรรค์เป็นของเขา” ในประเด็นนี้ พระเยซูเจ้าไม่ได้ทรงยกย่องความยากจนในความหมายตามตัวอักษร แต่พระองค์ทรงกล่าวถึงบุคคลที่ถูกริดรอนทรัพย์สินเงินทอง, อำนาจ, ชื่อเสียง และไม่ใส่ใจในสิ่งต่างๆ ที่สื่อถึงเป็นความสำเร็จฝ่ายโลก แต่มีความซื่อสัตย์ต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า พวกเขารู้ว่าพวกเขาต้องไว้วางใจพระเจ้าอย่างสมบูรณ์ในทุกเรื่อง พระเยซูเจ้าขอให้เรามีความยากจนในจิตใจแบบนั้นเหมือนกัน คือต้องมีความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว

 

พระบุตรของพระเจ้าเข้าสู่กาลเวลาและสวมเนื้อหนังมนุษย์ “พระองค์ทรงถ่อมพระองค์ลงโดยยอมเชื่อฟังจนถึงความมรณา—กระทั่งสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน!” แม้จะเผชิญความทุกข์ยากสาหัสที่สุด พระองค์ก็ไม่ละทิ้งพระประสงค์ที่จะช่วยเรา แม้ว่าพระองค์จะถูกข่มเหง ทะเลาะวิวาท และถูกบดขยี้ด้วยความโกรธของคนบาป พระองค์ก็ทรงรักพวกเขาจนถึงที่สุด แม้ว่าพระองค์จะยอมสละชีวิตของตนด้วยการเชื่อฟังและยอมจำนนต่อความตาย แต่พระองค์ก็ทรงมีชัยเหนือความตายในการฟื้นคืนพระชนม์อันรุ่งโรจน์ของพระองค์

 

โดยผ่านความอัปยศอดสูอย่างที่สุด พระเยซูทรงได้รับการยกย่องให้ได้รับพระนามเหนือนามทั้งปวง  และเปิดทางให้เราไปสู่ชีวิตนิรันดร์กับพระเจ้า

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...