วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2566

จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

 


จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

การถวายการสรรเสริญแด่พระเจ้าในสิ่งที่พระองค์ทรงเป็นและทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำนำเราไปสู่สันติสุขและความชื่นชมยินดี

 

อ่านสดุดี 150:1-6

1จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

จงสรรเสริญพระเจ้าในสถานนมัสการของพระองค์

จงสรรเสริญพระองค์ในฟ้าสวรรค์อันเกรียงไกรของพระองค์

2จงสรรเสริญพระเจ้าเนื่องด้วยพระราชกิจอันทรงเดชานุภาพ

จงสรรเสริญพระองค์เพราะความยิ่งใหญ่อันหาที่เปรียบมิได้

3จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงแตรดังก้อง

จงสรรเสริญพระองค์ด้วยพิณใหญ่และพิณเขาคู่

4จงสรรเสริญพระองค์ด้วยรำมะนาและการเต้นรำ

จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเครื่องสายและปี่

5จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงฉิ่งเสียงฉาบ

จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงฉิ่งฉาบอันกังวาน

6ให้ทุกสิ่งที่มีลมหายใจ สรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

 

เมื่อวานนี้ เราได้รู้ถึงวิธีที่พระเจ้ามองเรา แล้ว เราจะตอบสนองความรักนั้นอย่างไรดี?  อิสยาห์ 43:21 กล่าวว่า “ประชากรที่เราได้ปั้นไว้สำหรับเรา เพื่อพวกเขาจะประกาศเกียรติภูมิของเรา ส่วนสำคัญของการนมัสการพระเจ้าคือการประกาศความยิ่งใหญ่ของพระองค์

 

วิธีหนึ่งที่เราทำได้คือขอบคุณพระองค์สำหรับสิ่งที่พระองค์ทรงเป็นและสิ่งที่พระองค์ทรงทำ เมื่อเรารักใครสักคน การตอบสนองที่เป็นธรรมชาติที่สุดคือการพูดยกย่องเขา ในทำนองเดียวกัน พวกเราที่รักพระคริสต์พบว่าการแสดงความขอบคุณมักออกมาจากริมฝีปากของเราได้อย่างง่ายดาย การสรรเสริญจะช่วยดึงสายตาของเราไปที่พระผู้ช่วยให้รอดและทำให้ใจเราเต็มไปด้วยความอิ่มเอมใจ เพราะเราไม่ได้จดจ่ออยู่กับความต้องการและปัญหาส่วนตัวเท่านั้น

 

แม้ว่าการสรรเสริญและการนมัสการมักเกี่ยวข้องกับการรับใช้ในคริสตจักร แต่สิ่งเหล่านี้ควรเป็นตัวบ่งบอกลักษณะของเรา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน การมีประสบการณ์การนมัสการที่ใกล้ชิดนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาที่เราได้อยู่ตามลำพังกับพระเจ้า จงทูลขอให้พระเจ้าสอนให้คุณสรรเสริญพระองค์สุดใจ จำไว้ว่าพระองค์ทรงห่วงใยคุณอย่างไร และพยายามมองหาหลักฐานประจำวันเกี่ยวกับพระหัตถ์ของพระองค์ที่มีต่อชีวิตคุณ แล้วขอบพระคุณในความยิ่งใหญ่ของพระองค์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...