วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566

เลือดของลูกแกะ

 


เลือดของลูกแกะ

 

26และเมื่อลูกหลานของท่านถามว่า ‘พิธีนี้มีความหมายอย่างไรสำหรับท่าน?’ 27จงบอกพวกเขาว่า ‘เป็นการเฉลิมฉลองปัสกาขององค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงผ่านบ้านของอิสราเอลในอียิปต์ไป เมื่อทรงประหารชาวอียิปต์และทรงละเว้นบ้านของพวกเรา’ แล้วประชาชนต่างกราบลงนมัสกา

อพยพ 12:26-27

 

เทศกาลปัสกาเป็นงานฉลองเก่าแก่ที่เฉลิมฉลองการที่พระเจ้าทรงช่วยกู้ประชากรอิสราเอลจากการเป็นทาสในอียิปต์ (ประมาณ 1,440 ปีก่อนคริสตกาล) อิสราเอลตกเป็นเชลยอย่างขมขื่นมากว่า 400 ปี ผู้คนคร่ำครวญและร้องทูลขอการปลดปล่อยจากพระเจ้า พระเจ้าทรงเห็นความทุกข์ทรมานของผู้คน ได้ยินเสียงร้องของพวกเขา และทรงเตรียมโมเสสเพื่อนำพวกเขาไปสู่อิสรภาพ ที่ซึ่งพวกเขาสามารถนมัสการและใช้ชีวิตเพื่อองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าทรงเรียกพวกเขาออกจากอียิปต์เพื่อที่พวกเขาจะได้ส่องแสงเหมือนแสงสว่างและแบ่งปันพระพรของพระองค์กับทุกประชาชาติ คำสั่งของพระเจ้าที่สั่งฟาโรห์กษัตริย์แห่งอียิปต์เป็นเรื่องเร่งด่วน: “จงปล่อยประชากรของเราไป เพื่อพวกเขาจะได้นมัสการเรา” (อพยพ 8:1; ดู 5:1; 7:16, 8:20; 9:1, 13; 10:3). แต่ฟาโรห์ทรงมีพระทัยแข็งกระด้าง และพระเจ้าทรงส่งภัยพิบัติสิบประการมา นั่นแสดงว่าเทพเจ้าเทียมเท็จของอียิปต์ไม่มีอำนาจที่จะช่วยพวกเขาได้ โรคระบาดครั้งสุดท้ายร้ายแรงมาก นำความตายมาสู่ลูกหัวปีในอียิปต์ทุกครอบครัว ทุกครอบครัวชาวอิสราเอลถวายลูกแกะบูชายัญและเอาเลือดของมันทาที่วงกบประตู คืนนั้นพระเจ้าเสด็จผ่านบ้านเหล่านั้นไปและจะไม่ปล่อยให้ความตายเข้ามาในบ้านที่ทำเครื่องหมายเอาไว้ แต่ในบ้านอื่น ๆ ลูกหัวปีจะเสียชีวิตหมด

 

ดังนั้นอิสราเอลจึงเป็นอิสระ เลือดของลูกแกะที่สังเวยให้แต่ละครอบครัวเป็นสัญญาณว่าความตายไม่สามารถเข้าไปที่นั่นได้ และเครื่องหมายนี้ชี้ไปที่พระเยซู ผู้ซึ่งได้สิ้นพระชนม์เพื่อทำให้เราเป็นอิสระจากคำสาปแช่งและการเป็นทาสของบาป

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอขอบพระคุณที่ให้เราเป็นอิสระ โดยทางพระเยซูและโดยพระวิญญาณของพระองค์ โปรดนำทางเราให้นมัสการพระองค์และดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...