วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2566

จงชำระเชื้อเก่า

 


จงชำระเชื้อเก่า

จงชำระเชื้อเก่าเพื่อท่านจะได้เป็นแป้งดิบก้อนใหม่ไร้เชื้ออย่างที่ท่านเป็นอยู่จริงๆ เพราะพระคริสต์ผู้ทรงเป็นลูกแกะปัสกาของเราถูกถวายบูชาแล้ว

— 1 โครินธ์ 5:7

 

เทศกาลปัสกาของชาวยิวก่อตั้งขึ้นในคืนที่พระเจ้าทรงปลดปล่อยประชากรของพระองค์จากการเป็นทาสในอียิปต์ (อพยพ 12) สำหรับแต่ละครัวเรือน ลูกแกะที่ไม่มีตำหนิถูกฆ่า และเอาเลือดของมันประพรมที่วงกบประตู ในทำนองเดียวกัน พระคริสต์ พระเมษโปดกปัสกาของเราถูกปลงพระชนม์เพื่อไถ่บาปของเรา และด้วยวิธีนี้ พระเจ้าจึงทรงปลดปล่อยทุกคนที่เชื่อในพระองค์ให้พ้นจากการเป็นทาสและการกดขี่ข่มเหงของบาป

 

สำหรับเทศกาลปัสกา เชื้อทั้งหมดจะต้องถูกกำจัดออกจากบ้านทุกหลัง นี่เป็นสัญญาณของการชำระให้บริสุทธิ์ ยีสต์ที่ทำแป้งโดเป็นสัญลักษณ์ของความบาปที่แทรกซึมอยู่ในชีวิตของเราและปนเปื้อนเราตลอดเวลา เป็นการเตือนผู้คนว่าพวกเขาไม่สามารถมีส่วนร่วมในเทศกาลปัสกาด้วยจิตใจที่ไม่บริสุทธิ์และชีวิตที่มีมลทิน พวกเขาต้องทิ้งยีสต์เก่าเพราะกำลังเปลี่ยนรูปร่างเป็นแป้งไร้เชื้อชุดใหม่

 

ในฐานะผู้เชื่อในพระคริสต์ เราได้รับหัวใจใหม่ ความคิดใหม่ ชีวิตใหม่ เราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวใหม่ เราเป็นคนของพระเจ้า ได้รับการเรียกให้เป็นแสงสว่างในโลก เราไม่สามารถเลียนแบบโลกหรือเป็นของโลก เราถูกเรียกให้เปลี่ยนแปลงเพื่ออาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า เราเป็นคนบริสุทธิ์ซึ่งถูกสร้างใหม่ในพระคริสต์ เรารอดจากบาปเพื่อดำเนินชีวิตในความบริสุทธิ์เพื่อเห็นแก่พระเยซู ดังนั้นเราต้องดำเนินชีวิตอย่างคู่ควรกับข่าวประเสริฐ โดยขึ้นอยู่กับฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้า

 

พระเจ้าที่รัก ลูกขอบพระคุณที่ลูกสามารถมีชีวิตใหม่ในพระคริสต์ได้ ขอทรงสร้างลูกให้เป็นเหมือนพระเยซู และนำลูกให้ดำเนินชีวิตในความบริสุทธิ์ติดตามพระองค์ทั้งวันนี้และตลอดไป  ในนามของพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...