วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

ไม่กราบไหว้รูปเคารพ ไม่เชื่อคำทำนาย(การดูดวง)

 


จงสัตย์ซื่อ และยำเกรงพระเจ้า
ประชาชนของพระเจ้าต้องเอาใจใส่ในพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว



ไม่กราบไหว้รูปเคารพ ไม่เชื่อคำทำนาย(การดูดวง) เพราะพระเจ้าของเรายิ่งใหญ่ พระองค์เป็นผู้สร้างและเป็นผู้กำหนด ใครที่วางใจในพระเจ้าจะพบสันติสุข พระเยซูทรงรับเอาความบาปและความโชคร้ายของเราไปแล้ว


ควรไหมที่คริสตชนจะกราบไหว้รูปเคารพ?

4“ ‘อย่าหันไปหาหรือกราบไหว้รูปเคารพ หรือหล่อโลหะเป็นพระสำหรับเจ้า เราคือพระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้า
-เลวีนิติ19:4


เมื่อมีการถามว่าอะไรคือข้อบัญญัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พระเยซูตอบว่า "จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าของท่านด้วยสุดใจของท่าน ด้วยสุดจิตของท่านและด้วยสุดความคิดของท่าน"        (อ่านมัทธิว 22:37) เมื่อเรารักองค์พระผู้เป็นเจ้าและรักผู้อื่นด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในเรา มันจะไม่มีที่ว่างในหัวใจของเราสำหรับรูปเคารพอื่นและคำทำนายใดอีกเลย

เมื่ออุปกรณ์เสริมศรัทธากลายเป็นเป้าหมายของการแสวงหาและบูชา ในโลกใบนี้ รวมถึงพระเท็จเทียมที่คนนิยมบูชากันมากที่สุด คือ “เงินตราและความมั่งคั่ง แต่ถ้าเราเข้าถึงสัจธรรมแห่งชีวิต ธรรมชาติที่งดงาม เรียบง่าย ความดี ความจริง ความรัก ที่เป็นของจริงและดีที่สุดที่เราสามารถพบได้ในพระเจ้าและในชีวิตของมนุษย์ทุกคน เราจะเข้าใจว่าแท้จริงแล้วมันไม่เกี่ยวกับวัตถุเลย คนที่เข้าถึงแก่นธรรมของศาสนาจะเข้าถึงแก่นธรรมของความงดงามของมนุษย์ หัวใจ น้ำใจ และความงามธรรมชาติที่พระเจ้าประทานมาให้ แล้วเราจะมีความสุขกับความงามแท้จริง 


• พี่น้องที่รัก ของแท้คือชีวิตคือศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ คือความความคิด สติปัญญา ปรีชาญาณ และร่างกายที่พระเจ้าประทานมาให้อย่างงดงาม เหมาะสม


พี่น้องที่รัก วันนี้ เรากำลัง บูชาอะไรอยู่ พระเจ้าเที่ยงแท้ หรือพระเท็จเทียม ?
• เราจะสรรเสริญกันที่ความเป็นมนุษย์ของแต่ละคนหรือเราจะสรรเสริญกันที่เครื่องใช้และเครื่องประดับกันเล่า...
• จะเอาหัวใจของเราจดจ่ออยู่ที่ราคาทองคำเพรชพลอย-บนรูปปั้นรูปเคารพ หรือ จะเอาหัวใจฝากไว้กับตัวเลขบนกระดานหุ้นที่ขึ้นๆลงๆ .
• หรือว่า...เราจะเอาหัวใจจดจ่ออยู่ที่ชีวิตของ พี่น้อง เพื่อนบ้าน และเพื่อนมนุษย์ เพื่อรักและ เพื่อเอาใจใส่ และเพื่อสรรเสริญพระเจ้าร่วมกัน...


ควรไหมที่คริสตชนจะดูดวง?

ในพระคัมภีร์ได้ห้ามไว้อย่างชัดเจนเรื่องการทำนายโชคชะตา หมอดู และ hidden arts (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:10 — 14) ประชาชนของพระเจ้าต้องเอาใจใส่ในพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:15) แหล่งข้อมูลอื่นๆ จากการแนะนำ ข้อมูลหรือการเปิดเผย ต้องถูกปฏิเสธอย่างสมบูรณ์ (อ่านกิจการ 16:16 — 18) พระคัมภีร์ได้ชี้ชัดไปที่พระเยซูคริสต์ ว่าเป็นเพียงผู้เดียวที่เหมาะสมที่จะทำให้เรามุ่งไปยังความเชื่อได้ (กิจการ 4:12, ฮีบรู 12:2) ความไว้ใจของเราอยู่ในพระเจ้าเพียงผู้เดียวและเรารู้ว่าพระองค์จะทรงนำทางเรา (อ่านสุภาษิต 3:5 — 6) เพราะความเชื่อในสิ่งอื่นใดนอกจากพระเจ้านั้นคือผิด


โหราศาสตร์นั้นต่อต้านคำสอนของพระคัมภีร์อย่างน้อยสองทางคือสนับสนุนให้มีความเชื่อ ในสิ่งอื่นนอกเหนือจากพระเจ้าและเป็นรูปแบบของการทำนายโชคชะตา เราไม่สามารถกำหนดน้ำพระทัยของพระเจ้าที่มีสำหรับชีวิตของเราผ่านการดูดวง ในฐานะที่เป็นคริสตชนพวกเราจำเป็นต้องอ่านพระคัมภีร์และอธิษฐานต่อพระเจ้าเพื่อที่จะได้รับสติปัญญาและคำแนะนำ การรับคำปรึกษาจากการดูดวงคือการฝ่าฝืนวิธีการสื่อสารของพระเจ้ากับลูกของพระองค์ เราเชื่ออย่างหนักแน่นว่าคริสตชนควรที่จะปฏิเสธการดูดวง


ขอบคุณทุกแหล่งที่มาของข้อมูล

gotquestions

thaicatholicbible

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...