วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

สันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ

 




สันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ

การฝากความกังวลของเราไว้กับพระเจ้าจะขจัดพลังที่จะทำให้เราเกิดความวิตกกังวลออกไปได้

 

4จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด! 5ให้ความสุภาพอ่อนโยนของท่านเป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งปวง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว 6อย่ากระวนกระวายในเรื่องใดๆ เลย แต่จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพร้อมกับการขอบพระคุณ 7แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์

-ฟีลิปปี 4:4-7

 

บางครั้งสถานการณ์ก็ทำให้เราวิตกกังวล แต่บางครั้งก็เป็นความวุ่นวายภายในที่เราต้องต่อสู้อยู่กับมัน ไม่ว่ามันจะมาจากแหล่งใดก็ตาม ความกังวลใจของเราก็เทียบไม่ได้กับสันติสุขของพระเจ้า “ซึ่งเกินความเข้าใจทั้งหมด” (ฟป.4:7) เมื่อคุณรู้สึกวิตกกังวล โปรดจำไว้ว่า...

 

พระเจ้าสร้างคุณโดยมีพระประสงค์ พระบิดาของเราทรงเลือกเวลาและสถานที่ที่เราแต่ละคนจะเกิด (กิจการ 17:26) และพระองค์ประทานบุคลิกภาพ พรสวรรค์ และของประทานฝ่ายวิญญาณแก่เรา ดังนั้นจงพิจารณาสิ่งที่พระเจ้าทรงเลือกไว้สำหรับคุณโดยเฉพาะและจงขอบพระคุณพระองค์

 

พระเจ้ามีแผนการสำหรับชีวิตของคุณ คำสัญญาในพระคัมภีร์ สุภาษิต 3:5-6 กล่าวว่า  5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ

อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง

6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า

แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ

 

พระเจ้ารับผู้เชื่อเข้ามาในครอบครัวของพระองค์ เมื่อคุณเป็นของพระองค์แล้ว ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่าคุณเป็นของพระองค์ได้ (ยอห์น 10:28)

 

พระเจ้าให้อภัยเมื่อคุณสารภาพ ความรู้สึกวุ่นวายภายในใจบางอย่างมาจากความรู้สึกผิดหรือละอายต่อการกระทำผิดกฎบัญญัติของพระองค์ แต่เมื่อคุณสารภาพบาปและเปลี่ยนทิศทางการดำเนินชีวิต ไม่กลับไปทำซ้ำอีก พระเจ้าจะให้อภัยคุณ แล้วความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของคุณจะชัดเจนขึ้น (1 ยอห์น 1:9)

 

สันติสุขอยู่ใกล้แค่เอื้อมเมื่อคุณระลึกถึงตัวตนของคุณในพระคริสต์ ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกกระวนกระวาย ให้หยุดสักครู่เพื่ออธิษฐานและใคร่ครวญถึงความจริงทั้งสี่ข้อนี้ การละสายตาจากตัวเองและจับจ้องไปที่พระเยซูน่าจะช่วยได้ แม้ว่าเราจะจำเป็นต้องทำขั้นตอนนี้ซ้ำเป็นระยะๆ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...