วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเมตตาของพระเจ้า

 


พระเมตตาของพระเจ้า

พระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงเมตตาจะทรงอยู่กับเราเสมอในยามทุกข์ยาก

 

22เพราะความรักใหญ่หลวงขององค์พระผู้เป็นเจ้าเราจึงไม่ถูกผลาญทำลายไป

เพราะพระเมตตาของพระองค์ไม่เคยยั้งหยุด

23มีมาใหม่ทุกเช้า

ความซื่อสัตย์ของพระองค์ยิ่งใหญ่นัก

24ข้าพเจ้ากล่าวกับตนเองว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นทั้งหมดที่ข้าพเจ้ามี

ฉะนั้นข้าพเจ้าจะรอคอยพระองค์”

25 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดีต่อผู้ที่ฝากความหวังไว้กับพระองค์

ทรงดีต่อผู้ที่แสวงหาพระองค์

26เป็นการดีที่จะสงบรอคอย

ความรอดที่องค์พระผู้เป็นเจ้าประทาน

เพลงคร่ำครวญ 3:22-26

 

เรามักจะนึกถึงความดีของพระเจ้าในแง่ของพระพรที่จับต้องได้ แต่เราไม่ควรรู้สึกว่าเราได้รับความรักก็ต่อเมื่อสถานการณ์ของเราเป็นไปในเชิงบวกเท่านั้น เพราะความจริงแล้ว ความดีของพระองค์มักจะอุดมสมบูรณ์ที่สุดในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของเรา (อิสยาห์ 43:1-2)

 

วิธีหนึ่งที่พระเจ้าสำแดงความดีคือผ่านพระเมตตาของพระองค์ ตลอดพระกิตติคุณ เราเห็นพระเจ้าเปี่ยมด้วยความเมตตาและทรงปฏิบัติต่อผู้คนที่กำลังทนทุกข์ พิจารณาชายผู้ถูกผีเข้าสิงที่พระเยซูทรงพบในดินแดนเกราเซน เขาดูแหลกสลายทั้งกายและใจ เดินเปลือยกายอยู่ท่ามกลางอุโมงค์ฝังศพ (ลูกา 8:26-39) ผู้คนที่นั่นมัดเขาด้วยโซ่และตรวน เฝ้าเขาไว้ ไม่ใช่เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของชายคนั้น แต่เพื่อเป็นผลดีแก่พวกเขาเอง และเท่าที่เรารู้ ไม่มีใครเคยพยายามบรรเทาความทุกข์ของชายผู้นั้นเลย

 

แต่นี่คือสิ่งที่พระเยซูทำ พระองค์ไม่เพียงขับผีออกเท่านั้น พระองค์ทรงสวมเสื้อให้กับชายคนนั้นด้วยและพูดคุยกับเขา เราอาจคิดว่าการรักษาอย่างน่าอัศจรรย์นั้นก็มากเกินพอ แต่พระเยซูไม่ได้ทำเช่นนั้นพระองค์ยังทรงคืนความเป็นมนุษย์ให้เขาโดยการดูแลความต้องการทางร่างกายของเขาและต้อนรับเขากลับเข้าสู่ชุมชนอีกครั้ง นั่นคือลักษณะของความดีของพระเจ้า ความรักที่ไม่มีขีดจำกัด (เอเฟซัส 2:4-7)

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...