วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2566

มีพระเจ้าก็ เพียงพอแล้วสำหรับเรา

 


จำไว้ว่ามีพระเจ้าก็ เพียงพอแล้วสำหรับเรา

เราได้รับการปลดปล่อยจากบาปและได้รับการอภัยตลอดกาลโดยทางพระคริสต์

 

9หากท่านกล่าวว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเป็นที่ลี้ภัยของข้าพเจ้า”

และท่านให้องค์ผู้สูงสุดเป็นที่พักพิงของท่าน

10แล้วจะไม่มีภยันตรายใดๆ เกิดขึ้นกับท่าน

ไม่มีภัยพิบัติใดเฉียดใกล้ที่พำนักของท่าน

11เพราะพระองค์จะทรงบัญชาทูตสวรรค์ของพระองค์เรื่องท่าน

ให้ดูแลท่านในทุกๆ ทาง

อ่าน สดุดี 91:1-101

 

เมื่อชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่นและทุกอย่างเป็นไปด้วยดีทั้งเราและคนที่เรารัก เราก็ไม่มีเรื่องหรือปัญหาที่จะพอใจหรือวางใจในพระเจ้ามากนัก แต่เมื่อสถานการณ์กลายเป็นเรื่องยาก ความสงบสุขของเราจะถูกแทนที่อย่างรวดเร็วด้วยความเครียดและความวิตกกังวล ดังนั้นสิ่งที่เราจะทำคืออะไร?

 

เราต้องจำไว้ว่าไม่ว่าเราจะรู้สึกอย่างไร พระองค์ผู้ทรงปกครองจักรวาลยังคงมีอำนาจเหนือทุกสิ่ง ไปจนถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุด พระองค์ทรงรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไขและทรงทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของเราเสมอ ดังนั้น หากพระองค์ทรงยอมให้มีสถานการณ์เกิดขึ้น เราก็วางใจได้ว่ามีแผนและเหตุผลจากสวรรค์สำหรับอะไรก็ตามที่มาขวางทางเรา มันไม่ง่ายเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเผชิญกับการสูญเสียหรืออันตราย แต่พระคัมภีร์รับรองกับเราว่าพระเจ้ายิ่งใหญ่และทรงเพียงพอที่จะค้ำจุนเรา

 

ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหา อย่ามองข้ามว่าพระเจ้าคือใครหรือคุณเป็นใครในพระองค์ ในช่วงเวลานั้น จงทำให้คำพูดของอิสยาห์เป็นของคุณเอง: “ดูเถิด พระเจ้าทรงเป็นความรอดของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะวางใจและไม่กลัว เพราะพระยาห์เวห์พระเจ้าทรงเป็นกำลังและบทเพลงของข้าพเจ้า” (อิสยาห์ 12:2)

 

ใช้เวลาในวันพฤหัสบดีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ใคร่ครวญถึงพระอานุภาพแห่งความรักของพระเจ้าและคำนึงถึงสิ่งนี้: พระองค์ผู้ทรงทำให้จักรวาลทั้งหมดทำงานอย่างสมบูรณ์จะทรงโอบอุ้มคุณไว้อย่างปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระองค์


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...