วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

การสิ้นพระชนม์ของพระเยซู

 


ความมืดในตอนเที่ยงวัน

 

การสิ้นพระชนม์ของพระเยซู

44เวลานั้นประมาณเที่ยงวัน เกิดมืดมัวไปทั่วแผ่นดินจนถึงบ่ายสามโมง 45เพราะดวงอาทิตย์หยุดส่องแสงและม่านในพระวิหารขาดเป็นสองท่อน

ลูกา 23:44-45

 

เมื่อพระเยซูประสูติ มีแสงสว่างในเวลากลางคืน (ลูกา 2:8-14) เมื่อพระเยซูสิ้นพระชนม์ มีความมืดเกิดขึ้นในตอนเที่ยงวัน แม้แต่ดวงอาทิตย์ก็ยังซ่อนใบหน้าจากความทุกข์ทรมานอันน่าสยดสยองของพระบุตรของพระเจ้า การทนทุกข์ของพระเยซูไม่ใช่แค่ทางร่างกายเท่านั้น แม้ว่าความเจ็บปวดของพระองค์จะอธิบายไม่ได้ ตั้งแต่การเฆี่ยนตีและการทรมานที่พระองค์ต้องทนจนถึงความเจ็บปวดแสนสาหัสจากการถูกตรึงกางเขน ความทุกข์ทรมานที่สุดของพระเยซูคือการที่พระองค์ถูกแยกจากพระบิดาและอยู่ภายใต้การทรมานแห่งนรก

 

พระเยซูทรงรับคำสาปแช่งแทนเรา การล่วงละเมิดของเราตกอยู่กับพระองค์อย่างสมบูรณ์ ความอัปลักษณ์แห่งบาปของเราทำให้พระองค์ต้องอับอายและเจ็บปวด ความชั่วช้าหนักหนาสาหัสของเราตกอยู่ที่พระองค์ เพราะพระองค์ถูกสร้างให้รับบาปแทนเรา (2 โครินธ์ 5:21) กฎหมายเรียกร้องให้พระองค์ตาย เพราะค่าจ้างของความบาปคือความตาย (โรม 6:23)

 

ในความมืดของวันนั้น ม่านในพระวิหารก็ขาดเป็นสองท่อน และพระเยซูทรงเปิด “ทางใหม่ที่มีชีวิต” ให้กับเรา(ฮีบรู 10:20) ผ่านการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ เพื่อให้เราเชื่อมต่อกับพระเจ้าอีกครั้ง

 

บนไม้กางเขน พระเยซูเปิดประตูสวรรค์ให้เรา!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ความมืดที่เกาะอยู่ในใจของข้าพระองค์ถูกปัดเป่าด้วยแสงของพระองค์ สง่าราศีแห่งความยิ่งใหญ่ของพระองค์ทำให้จิตวิญญาณของข้าพระองค์เต็มด้วยการประทับอยู่ของพระเยซู  ข้าพระองค์ขอขอบคุณในการเสียสละของพระคริสต์! อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...