วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566

ลูกแกะนิรันดร์

 


ลูกแกะนิรันดร์

 

พระองค์ได้ทรงเลือกสรรพระคริสต์ไว้ตั้งแต่ก่อนทรงสร้างโลก แต่ทรงให้พระคริสต์ปรากฏในวาระสุดท้ายนี้เพื่อท่านทั้งหลาย

— 1 เปโตร 1:20

  

พระเยซูทรงเป็นพระเมษโปดกของพระเจ้าผู้ทรงไถ่บาปของโลก พระองค์เสด็จมาในโลกเพื่อสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา การสิ้นพระชนม์ของพระองค์จึงไม่ใช่เหตุบังเอิญ  ภารกิจของพระองค์ถูกกำหนดไว้ในชั่วนิรันดร์ แม้ว่าการสิ้นพระชนม์ของพระองค์จะเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 2,000 ปีที่แล้วบนไม้กางเขนนอกกรุงเยรูซาเล็ม แต่ในพระดำริและแผนการของพระเจ้านั้นได้ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ก่อนการสร้างโลก เมื่อพระเจ้าวางแผนความรอดของเรา ยังไม่มีจักรวาลและโลก ดวงดาวยังไม่ส่องแสงและดวงอาทิตย์ยังไม่ส่องแสงเช่นเดียวกัน

 

ก่อนการสร้าง ในส่วนลึกของนิรันดร พระเจ้าได้ทรงตั้งพระทัยไว้ที่คุณแล้ว—และพระเยซู พระบุตร ก็ถูกเลือกให้ถูกตรึงบนกางเขนแทนคุณ ในนามของคุณ  

 

ไม้กางเขนของพระคริสต์ไม่ใช่เครื่องหมายของความพ่ายแพ้ แต่เป็นชัยชนะ พระเยซูไม่ได้สิ้นพระชนม์ในฐานะเหยื่อหรือมรณสักขี แต่ในฐานะพระผู้ไถ่ และพระองค์ก็สิ้นพระชนม์ด้วยความเต็มใจ พระองค์ยอมสละพระองค์เองเพื่อคุณและเพื่อฉัน และพระองค์ได้รับเลือกจากภารกิจนั้นชั่วนิรันดร์ พระองค์ทรงถวายพระเกียรติสิริแด่พระบิดาในการสิ้นพระชนม์และทรงรับการไถ่นิรันดร์เพื่อเรา

 

สรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา พระเยซูคริสต์!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า  ข้าพระองค์ประหลาดใจที่การยอมจำนนโดยสมัครใจของพระเยซูได้รับการวางแผนชั่วนิรันดร์ พระองค์ทรงตัดสินใจที่จะรักข้าพระองค์แต่ละคนก่อนที่จะสร้างโลก ข้าพระองค์ขอขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์ ในนามของพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...