วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเจ้ามองเราอย่างไร

 


พระเจ้ามองเราอย่างไร

เราเป็นที่รักและหวงแหนของผู้เป็นราชาแห่งราชาทั้งปวง

 

อ่าน1 เปโตร 2:9-10

9แต่ท่านทั้งหลายเป็นชาติที่พระองค์ทรงเลือกไว้แล้ว เป็นพวกปุโรหิตหลวง เป็นประชาชาติบริสุทธิ์ เป็นชนชาติของพระเจ้าโดยเฉพาะ เพื่อให้ท่านทั้งหลายประกาศพระบารมีของพระองค์ ผู้ได้ทรงเรียกท่านทั้งหลายให้ออกมาจากความมืด เข้าไปสู่ความสว่างอันมหัศจรรย์ของพระองค์ 10เมื่อก่อนท่านทั้งหลายไม่มีชาติ แต่บัดนี้ท่านเป็นชนชาติของพระเจ้าแล้ว เมื่อก่อนท่านทั้งหลายหาได้รับพระกรุณาไม่ แต่บัดนี้ท่านได้รับพระกรุณาแล้ว

 

คุณเคยสงสัยไหมว่าพระเจ้ามองคุณอย่างไร? บางทีการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอาจทำให้คุณเชื่อและรู้ว่าคนอื่นๆเขามองคุณอย่างไร แต่ในพระวจนะของพระเจ้า พระองค์ได้บอกเราอย่างชัดเจนว่าพระองค์รักและหวงแหนเรามากเพียงใด ข้อความวันนี้จะช่วยอธิบายถึงสี่วิธีที่พระองค์ทรงมองเรา:

 

1. คนที่ถูกเลือก พระเจ้าทรงเลือกคุณและฉันให้เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรและครอบครัวของพระองค์เพราะพระองค์ทรงต้องการและรักเรา

 

2. ฐานะปุโรหิต ในฐานะผู้เชื่อ เราเป็นลูกของพระเจ้าและเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เราเป็น “ทายาทของพระเจ้าและเป็นทายาทร่วมกับพระคริสต์” (โรม 8:17)

 

3. ประชาชาติบริสุทธิ์ คริสตจักรหรือพระกายของพระคริสต์ คือกลุ่มคนที่บริสุทธิ์ที่พระองค์ทรงเลือกไว้แล้ว—ซึ่งตามที่เราได้เรียนรู้เมื่อสองสามวันก่อน หมายถึง “ทรงแยกไว้” (ทรงเรียกท่านทั้งหลายให้ออกมาจากความมืด เข้าไปสู่ความสว่างอันมหัศจรรย์ของพระองค์ ) ตามพระประสงค์ของพระเจ้า ชีวิตเราไม่เคยไร้ความหมาย เพราะการมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้าคือจุดประสงค์สูงสุดที่เราจะมีได้

 

4. ชนชาติในกรรมสิทธิ์ของพระองค์ คุณและฉันเป็นสมบัติล้ำค่าของพระเจ้า เราเป็นของพระองค์ (เฉลยธรรมบัญญัติ 14:2; ทิตัส 2:14) พระองค์เห็นคุณค่าของเราแต่ละคนมากจนส่งพระบุตรมาสิ้นพระชนม์แทนเรา

 

แต่ละคำอธิบายเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าพระเจ้าทรงเห็นคุณค่าของคุณมากเพียงใด ให้ความสำคัญกับการจดจำตัวตนที่แท้จริงของคุณและระลึกไว้เสมอว่าคุณเป็นคนที่พระองค์ทรงทะนุถนอม


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...