วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

ความเชื่อแบบเด็กเล็กๆ

 


ความเชื่อแบบเด็กเล็กๆ

พระเจ้าทรงต้องการให้เราวางใจพระองค์แม้ในสิ่งที่เราไม่เข้าใจ

 

พระเยซูกับเด็กเล็กๆ

13ประชาชนพาเด็กเล็กๆ มาให้พระเยซูทรงแตะต้องแต่เหล่าสาวกตำหนิพวกเขา 14เมื่อพระเยซูทรงเห็นก็ไม่พอพระทัยจึงตรัสกับพวกเขาว่า “จงให้เด็กเล็กๆ มาหาเรา อย่าขัดขวางเขาเลย เพราะอาณาจักรของพระเจ้าเป็นของคนที่เป็นเหมือนเด็กๆ เหล่านี้ 15เราบอกความจริงแก่ท่านว่าผู้ใดไม่รับอาณาจักรของพระเจ้าเหมือนเด็กเล็กๆ ผู้นั้นจะไม่มีวันได้เข้าในอาณาจักรของพระเจ้าเลย” 16แล้วพระองค์ทรงอุ้มเด็กๆ ทรงวางพระหัตถ์บนพวกเขาและอวยพร

- มาระโก 10:13-16

 

เราไม่สามารถเลือกความรอดได้ด้วยตัวเราเอง อันดับแรก พระวิญญาณของพระเจ้าทำให้เรารู้ว่าเราต้องการพระองค์โดยสะกิดใจของเรา นั่นคือพระองค์ทรงเรียกความสนใจของเราและเปิดเผยบาปของเราและความต้องการพระผู้ช่วยให้รอด ให้กับเรา

 

คุณอาจสงสัยว่า ถ้าเช่นนั้น เด็กเล็กจะเข้าใจข่าวประเสริฐได้อย่างไร โชคดีที่พระเจ้าทรงเป็นพระบิดาผู้อ่อนโยนที่ทรงยินดีพบเราในที่ที่เราอยู่ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าใดก็ตาม แม้ในหัวใจที่อายุน้อยที่สุด พระองค์ก็สามารถแสดงความปรารถนาที่จะเชื่อฟังและติดตามพระองค์ได้ จากนั้นเมื่อเด็ก ๆ ได้เรียนรู้จากที่บ้านหรือที่โบสถ์ พระเจ้าก็จะประทานความปรารถนาและความต้องการพระเยซูแก่พวกเขา เป็นความปรารถนาที่เรียบง่ายโดยปราศจากความเข้าใจที่ลึกซึ้งและซับซ้อนกว่าของผู้ใหญ่ เด็กเล็กๆ อาจไม่สามารถเข้าใจทุกสิ่งที่พระเยซูจ่ายให้เราบนไม้กางเขนได้ แต่ในมาระโก 10:14 พระเยซูตรัสว่า “จงยอมให้เด็กมาหาเรา … เพราะอาณาจักรของพระเจ้าเป็นของคนเช่นนี้”

 

ความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าก็ควรจะเป็นไปในลักษณะเดียวกันนี้  หากเราปรารถนาจะเข้าสู่แผ่นดินสวรรค์เราต้องไว้ใจหรือวางใจในพระองค์จนหมดใจเหมือนเด็กเล็กๆ  ที่วางใจพ่อแม่ของตน  เราต้องให้พระเจ้าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเรา ความศรัทธาที่เรียบง่ายแบบเด็กๆถือเป็นของขวัญอย่างแท้จริง!

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...