วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566

ความรอดที่ยิ่งใหญ่

 


ช่างเป็นความรอดที่ยิ่งใหญ่

 

8เพราะว่าท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านทางความเชื่อ ความรอดนี้ไม่ได้มาจากตัวท่านเอง แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า 9ไม่ใช่ความรอดโดยการประพฤติ เพื่อจะไม่มีใครอวดได้

เอเฟซัส 2:8-9

 

ข้อความนี้ได้ช่วยให้เราเข้าใจสิ่งที่สำคัญมากเกี่ยวกับความรอด

 

เราได้รับความรอดโดยพระคุณของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเราในพระราชกิจที่สำเร็จแล้วของพระคริสต์เท่านั้น ไม่ใช่โดยการกระทำของเราเอง และเราได้รับความรอดที่ยอดเยี่ยมนี้โดยความเชื่อ  

 

เราสามารถเน้นความจริงสามประการเกี่ยวกับความรอด ประการแรก สาเหตุของความรอดคือ: พระคุณ ประการที่สอง เครื่องมือที่ต้องมีคือ: ความเชื่อ ประการที่สาม ผลที่ตามมาคือ: งานดี เราได้รับความรอดโดยพระคุณโดยความเชื่อเพื่อประกอบการดี

 

เราไม่รอดโดยการกระทำใดๆ ที่เราทำเพื่อพระเจ้า แต่โดยการงานที่พระคริสต์ทำเพื่อเราบนไม้กางเขนและโดยการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ และเราทำสิ่งดีไม่ใช่เพื่อให้พระเจ้าทรงพอพระทัย แต่เพราะเราได้รับความรอดโดยพระคุณ การทำความดีไม่ใช่สาเหตุของความรอด แต่พวกมันเป็นผลของความรอด เราได้รับความรอดเพื่อให้เราได้ทำงานดีที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้เราทำ และพระวิญญาณของพระเจ้าทรงมอบอำนาจให้เราทำ

 

พระคุณ ความเชื่อ และงานดีเป็นเหมือนขาตั้งที่แสดงให้เห็นความรอดของเรา ทั้งสามสำเร็จได้ด้วยพระเจ้าเอง เพราะพระคุณ ความเชื่อ และงานดีคือการดำเนินงานของพระเจ้าในเราและเพื่อเรา

 

พระเยซูทรงสอนอย่างชัดเจนในยอห์น 3:16 ว่าพระองค์จะทรงช่วยทุกคนที่เชื่อในพระองค์ให้รอดได้ “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์” นี้ "ใครก็ตาม" รวมถึงคุณและทุกคนที่อื่น ๆ ในโลก

 

เราไม่สามารถช่วยตัวเองให้รอดได้ แต่เราจะรอดได้เมื่อพวกเราเชื่อในพระเยซูคริสต์

- เอเฟซัส 2:8–9

พระคุณของพระเจ้ามีเพียงพอที่จะชำระบาปทั้งหมด

-โรม 5:20

 

เราต้องตอบสนองด้วยความเชื่อและรับชีวิตนิรันดร์ซึ่งเป็นของขวัญฟรีจากพระองค์

 

แล้วใครจะรอดได้? สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ   คุณสามารถทำได้ ถ้าคุณได้ต้อนรับพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ! หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณได้ต้อนรับพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดหรือไม่ คุณสามารถตอบสนองได้ในขณะนี้ด้วยการอธิษฐานแบบนี้คือ:

 

"ข้าแต่พระเจ้า ลูกตระหนักได้ว่าลูกเป็นคนบาปและไม่สามารถเข้าถึงสวรรค์โดยการกระทำดีของตัวเอง ตอนนี้ลูกขอวางความเชื่อไว้ที่พระเยซูคริสต์พระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของลูกและทรงฟื้นคืนพระชนม์ เพื่อทรงช่วยให้ลูกได้มีชีวิตนิรันดร์ โปรดกรุณายกโทษให้ลูกเพราะความบาปของลูก ลูกขอบพระคุณพระองค์สำหรับการยอมรับลูกและประทานชีวิตนิรันดร์แก่ลูก ข้าแต่พระบิดาผู้ทรงเมตตา ความยิ่งใหญ่แห่งความรอดในพระคริสต์ที่ได้สำแดงในพระคุณที่ทรงมีต่อลูก ในของประทานแห่งความเชื่อที่ทรงประทานแก่ลูก และในการดีของพระองค์ผ่านลูกในชีวิตประจำวันของลูก ขอพระองค์ทรงนำลูกเพื่อลูกจะได้ดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่อย่างซื่อสัตย์เพื่อพระองค์  ในนามของพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...